Những đôi yêu nhau đến Đà Nẵng có thể bày tỏ tình cảm vĩnh cửu bằng cách treo một ổ khóa tình yêu lên cây cầu thơ mộng vừa xây xong trên sông Hàn.

Nằm ở phía đông đường Trần Hưng Đạo, đoạn giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn, cầu khóa tình yêu đang là điểm đến hấp dẫn giới trẻ ở Đà Nẵng.

Cầu có hình vòng cung dài 68 m, rộng 6 m, hướng về giữa sông. Lối đi dạo rộng khoảng 2 m cùng nhiều không gian để du khách đứng ngắm cảnh sông Hàn, tận hưởng những làn gió mát. Họa tiết trên lan can cầu bằng sắt uốn mang hình ảnh cá chép hóa rồng. Vào buổi tối, hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ hình trái tim trên cầu được thắp sáng rọi xuống mặt nước.

Công trình này lấy ý tưởng từ những cầu khóa tình yêu nổi tiếng như Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Milvio (Italy), trở thành nơi để các cặp uyên ương bày tỏ tình yêu vĩnh cửu.
Dulichgo
Mỗi ngày, hàng trăm người đến đây tham quan, chụp ảnh, chủ yếu là giới trẻ. Họ mang khóa tới và khóa vào thành cầu. Những ổ khóa viết tên hay trang trí bằng hình trái tim, ký hiệu riêng của mỗi người về tình yêu.

Để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, 200 ổ khóa vĩnh cửu đã được phía dự án xây cầu tặng các đôi. Những ổ khóa này không có chìa mở và khắc chữ love you forever (mãi yêu em/anh).

Số khóa trên thành cầu đã lên tới cả trăm chiếc và ngày càng nhiều hơn. Cây cầu cũng trở thành nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp tình nhân ở Đà Nẵng.

Theo Anh Phương (Vnexpress)
Du lịch, GO!