Qua 11 năm liền, 'Đường Hoa Tết' tại TPHCM đều được tổ chức trên đường Nguyễn Huệ và trở thành địa chỉ văn hóa “Đường hoa Nguyễn Huệ”. Tuy nhiên do đường Nguyễn Huệ đang sửa chữa nên đường Hoa Tết Ất Mùi 2015 của TPHCM sẽ dời địa điểm tổ chức về đường Hàm Nghi.

< Năm nay không tổ chức trên đường Nguyễn Huệ như mọi năm mà chuyển về đường Hàm Nghi.

Đường Hoa năm nay được thực hiện từ đầu đường Hàm Nghi tiếp giáp với Công viên Quách Thị Trang đến ngã ba giáp với đường Tôn Đức Thắng. Do việc thay đổi địa điểm tổ chức nên Đường Hoa năm nay không gọi là Đường Hoa Nguyễn Huệ nữa mà tạm gọi là Đường Hoa TPHCM.

Cạnh đó, Đường Sách Tết Ất Mùi 2015 cũng được thực hiện trên đường Hàm Nghi, khu vực từ ngã tư Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi đến đường Tôn Đức Thắng. Địa điểm tổ chức Lễ khai mạc Đường Hoa và Đường Sách là khu vực ngã tư Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi, phía trước tòa nhà Bitexco.

Đường Hoa và Đường Sách Tết Ất Mùi 2015 sẽ có chung chủ đề nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Cho đến tối hôm qua (12/2), khi mình trở về bằng ngõ cầu Thủ Thiêm vào trung tâm Sàigòn rồi chạy dọc theo trục Hàm Nghi thì hình dáng của đường hoa đã dần hình thành với những cổng đèn led trang trí rất bắt mắt. Trong khu vực trung tâm đường hoa đã được thể hiện với ba khu vực chính là Vinh quang Việt Nam, Hào khí Việt Nam và Bản sắc Việt. Các chủ đề trên được thể hiện qua nhiều hình tượng từ lũy tre làng, đồng lúa xanh, mái nhà tranh đến hình ảnh của một đô thị hiện đại đang chuyển mình thông qua mô hình tàu metro, biểu tượng của giao thông hiện đại mà TP.HCM đang tập trung đầu tư xây dựng.

Trong những ngày tết, lượng người dân đến tham quan đông nên UBND quận 1 đã bố trí bãi xe và nhà vệ sinh xung quanh các điểm tham quan để tiện cho người dân và du khách. Ngoài ra, quận cũng đã chuẩn bị 35 bãi giữ xe xung quanh các khu vực vui chơi với giá niêm yết là 5.000 đồng/lượt. Nếu thu vượt quá quy định hoặc có các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, người dân có thể phản ánh qua đường dây nóng của UBND quận 1: (08) 39 816371.

Khu vực Đường Hoa cũng sẽ được phủ sóng wifi công cộng miễn phí S-wifi do Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) triển khai. S-wifi đảm bảo cung cấp nguồn băng thông không giới hạn phục vụ cho toàn bộ người dân tham quan tại các khu vực đường hoa – chợ hoa. Người dân và du khách quốc tế đến thưởng ngoạn cảnh đẹp sẽ dễ dàng chụp hình, quay video, lướt web, chia sẻ những hình ảnh của thành phố nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015 và Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4.

Để sử dụng WiFi miễn phí người dân chỉ cần bật WiFi trên thiết bị, sau đó chọn điểm truy cập là Free S-wifi, thiết bị sẽ được điều hướng truy cập trang S-wifi.vn, người dùng chỉ cần nhấn chọn biểu tượng “Truy cập internet” để bắt đầu kết nối. Wifi miễn phí còn được cung cấp tại chợ hoa xuân ở công viên 23/9, hội hoa xuân ở Công viên Tao Đàn (quận 1), đường hoa Phú Mỹ Hưng (quận 7)…

Lễ khai mạc đường hoa Tết Ất Mùi 2015 sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 16.2 tới đây và chính thức phục vụ du khách tham quan, thưởng ngoạn từ 19h ngày 16, kéo dài đến 22h ngày 22/2/2015 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Bên cạnh đường hoa, chương trình đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 sẽ có phần bắn pháo hoa đón chào năm mới. Năm nay, TP.HCM dự kiến sẽ mở rộng lên 8 điểm bắn pháo hoa, gồm hầm sông Sài Gòn (phía quận 2), Đầm Sen (quận 11), khu Láng Le – Bàu Cò (Bình Chánh), khu di tích lịch sử Ngã Ba Giồng (Hóc Môn), Trung tâm văn hóa quận 12, Công viên lịch sử văn hóa dân tộc (quận 9), khu vực huyện Cần Giờ, tòa nhà Bitexco.

Du lịch, GO!