(DTO) - Ngày xưa, người ta chỉ biết đến Mộc Châu là nơi “thâm sơn, cùng cốc”, nhưng ở đó từ bao đời nay cứ mỗi độ xuân chuẩn bị về cả vùng đất hoa mận lại bung nở trắng rừng. Cho đến nay, Mộc Châu vẫn thế…

Vào dịp cuối đông, đầu xuân, khách du lịch từ khắp nơi lại cùng đến với Mộc Châu để được hòa mình vào thiên nhiên, được cùng thưởng lãm những rừng hoa bạt ngàn mầu sắc, giữa trắng bạt ngàn của những rừng mận. Cảm giác nhẹ nhõm, yên bình, tâm trạng thư thái là cảm nhận chung của những ai từng được đứng trước sắc hoa Mộc Châu. Dulichgo

Mùa này hoa mận lại đua nhau khoe sắc khắp các sườn đồi. Cùng với đó, những loài hoa khách cũng khoe sắc, sắc hồng của hoa đào tạo điểm nhấn độc đáo giữa rừng hoa trắng ngút ngàn. Sau những ngày đông, tiết trời ấm áp, khi nắng lên là khoảng thời gian hoa mận Mộc Châu bắt đầu nở.

Những ngày này đặt chân đến Mộc Châu, Sơn La nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như tranh vẽ của nơi “thâm sơn cùng cốc” này. Những cánh rừng mận đã bắt đầu đua nhau nở hoa, khiến các ngọn đồi được phủ kín bởi một màu trắng muốt của những cánh hoa mận.

Hoa mận nở rất nhanh, chỉ rực rỡ trong khoảng 2-3 tuần rồi tàn đi để thay vào đó là những quả mận non xinh xắn. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của loài hoa này, bạn nên lên kế hoạch tới Mộc Châu ngay từ bây giờ.

Hoa mận nở rất nhanh, chỉ tưng bừng trong khoảng 2-3 tuần rồi tàn đi để thay vào đó là những quả mận non xinh xắn.Thế nên, mùa xuân tới, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội dạo trên thảm mây hoa mận Mộc Châu. Giống như những cô sơn nữ chốn núi rừng, mang một vẻ đẹp tròn đầy, với đôi má ửng hồng khiến ai ngắm nhìn cũng say đắm.

Cung đường ngắm hoa mận đẹp nhất chính là cung đường Tân Lập. Trên những thân cây xù xì, mốc thếch, những bông hoa mận mập mạp viên mãn bám cành trắng xóa, như hàm ơn tạo hóa ban tặng vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết của núi rừng Tây Bắc. Đến Mộc Châu lúc này, bạn sẽ được thỏa thích nhìn ngắm những ngọn đồi trồng toàn mận đang nở hoa trắng muốt pha sắc lá xanh non. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi đã nở, hoa sẽ bung ra ồ ạt. Những bông hoa như ban tặng một vẻ đẹp nguyên sơ như chốn thiên đường.

Mộc Châu mùa này đẹp lạ. Những bông hoa mỏng manh rực rỡ trắng cả một vùng trời tựa như người ta được choàng một chiếc khăn dày ấm áp, nổi bật giữa tiết trời lạnh buốt. Dulichgo

Mỗi mùa hoa mận nở, Mộc Châu tựa chốn thiên đường làm đắm say, đê mê, sống dậy khoảng lặng trong lòng du khách lạc bước tới đây.Men say tình rải khắp "thiên đường trắng" chắc chắn sẽ níu chân du khách muôn phương khi phải lòng mà lạc bước tới đây! Một cảm giác bồng bềnh, lâng lâng, mê đắm.

Ở Mộc Châu đang hình thành lên nhiều nhiều trang trại hoa. Đất trời Mộc Châu luôn ưu ái cho các loài hoa. Cùng với Mận, Mơ mùa này những trang trại lan ở Mộc Châu cũng đang đua nhau khoe sắc chuẩn bị đón một mùa xuân sang.

Đẹp nhất là những cây mơ, cây mận cao chỉ qúa đầu người, cành cây đan xen vào nhau tạo thành một tấm lưới được dệt từ hàng vạn bông hoa, rồi nắng miền cao chầm chậm rơi xuống, tràn qua tấm lưới lọc từ cánh hoa màu phớt, tạo thành một khung cảnh mà chúng ta chỉ cần đi dưới đó cũng đã thấy cuộc đời này đáng sống.

Mộc Châu thu hút, hấp dẫn du khách bởi những mùa hoa mộc mạc, đơn sơ, nhưng phong phú, mới lạ. Cũng ngắm sự thay đổi của Mộc Châu, qua mỗi mùa hoa. Phải lên Mộc Châu vào những ngày này bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của những tán mận phủ đầy hoa sáng bừng dưới núi rừng Mộc Châu.

Theo Minh Phan (Dân Trí)
Du lịch, GO!