Không cần bay nửa vòng trái đất để được nhấm nháp vang Napa Valley trứ danh, nay người Việt yêu rượu vang có thể tận hưởng thú vui này ở lâu đài rượu vang RD (Rạng Đông) ở Phan Thiết. Lâu đài được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu cổ điển, nằm ven quần thể resort nghỉ dưỡng 5 sao Sea Links City (có ngõ vào tại TL706B) đang là điểm đến du lịch mới nổi bật tại Mũi Né.

Cảm tác từ thung lũng rượu vang Napa Valley, vùng California Mỹ, lâu đài rượu vang RD mang lối kiến trúc trung cổ của châu Âu với khu quảng trường rộng lớn, mái vòm cổ kính nhưng không kém phần trang nhã, sang trọng, những tháp canh cao vút trải tầm nhìn ra không gian tươi xanh của Sea Links City. Tất cả hình ảnh tưởng chừng chỉ tồn tại ở những quốc gia Âu Mỹ xa xôi nay được tái hiện tại lâu đài rượu vang RD.

Phía ngoài lâu đài, hình tượng người nông dân xay nho được đặt trang trong trên đồi cát như nhắc nhớ về lịch sử xa xôi của ngành trồng nho và làm rượu vùng Napa Valley.

Các giống nho Cabernet Saugvinon, Syrah, Chardonnnay... cũng được đưa về trồng quanh lâu đài để giới thiệu với khách tham quan nguyên liệu làm nên các dòng vang danh tiếng của vùng thung lũng này.

Lâu đài gồm 3 dãy liên thông nhau, bao quanh một khoảng sân rộng lớn, nơi các quý tộc phương Tây xa xưa thường tổ chức những bữa tiệc rượu ngoài trời náo nhiệt. Bên trong lâu đài được chia thành các khu vực hầm bảo quản rượu, phòng thử rượu.

Với điểm nhấn là khu vực trưng bày và tham quan thử rượu với nét chấm phá cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, không gian nơi đây trở nên tinh tế và vô cùng ấm cúng.

Trong chuyến tham quan tới lâu đài rượu vang RD, du khách sẽ được hướng dẫn tham quan 2 hầm chứa rượu cùng quy trình và mô hình sản xuất rượu khép kín được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất với nhiệt độ trung bình 11-14 độ C.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức một số loại vang đỏ trứ danh từ thung lũng Napa Valley mang nhãn Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99. Cũng trong chuyến tham quan này, du khách có thể mua quà lưu niệm, ngồi cà phê ngắm lan ở tầng thượng của lâu đài hay ngắm nhìn hướng ra toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Sea Links City.

Cùng thưởng thức và hòa mình vào không khí tại đây, các du khách sẽ không khỏi nao lòng trước vẻ đẹp quá đỗi tuyệt vời của lối kiến trúc độc đáo cũng như khó cưỡng lại hương vị của những dòng rượu vang nức tiếng đã làm say đắm những người mê vang trên khắp thế giới được nhập khẩu chính hãng của RD Winery tại Mỹ. Hương vị vang hảo hạng của cùng Napa Valley nước Mỹ được giữ vẹn nguyên trong từng giọt rượu, dành để đón tiếp những vị khách sành điệu và đầy đam mê.

Lâu đài rượu vang RD luôn mở cửa chào đón các du khách trên hành trình tìm kiếm sự mới lạ và khám phá của mình.

Lâu đài rượu vang Rạng Đông, Phan Thiết, Việt Nam:
Mở cửa từ 7h30 đến 4h30 từ thứ Hai đến thứ Năm, từ 7h30 đến 19h30 từ thứ Sáu đến Chủ nhật.

Các Tour tham quan và thử rượu:

- Tham quan Lâu đài vang RD:
100.000 VND/ người/ lượt.

(Được tặng 01 ly rượu vang hoặc 01 đơn vị nước uống).
- Thử rượu vang RD: 100.000 VND / người/ lượt.
(Được thử 05 loại rượu vang)
- Tham quan và thử rượu vang RD: 200.000VND/ người/ lượt.
(Được thừ 05 loại rượu vang)

Ghi chú:
Sản phẩm về thử rượu chỉ áp dụng cho khách từ 18 tuổi trở lên.
Trẻ em dưới 18 tuổi hoặc Quý khách không thích thử rượu khi tham quan Lâu Đải Vang RD sẽ được tặng 01 đơn vị nước uống thay thế ly rượu vang.

Theo Vietnamnet, Gafinvn, BTA
Du lịch, GO!