Dulichgo: Bài viết chỉ dành cho các chuyến nghỉ tại KS, resort từ trung cấp trở lên. Với những nhà nghỉ hay KS bình dân của đám phượt ta, thông thường có bàn chải & kem (thứ này chỉ bất khả dĩ mới xài), khăn tắm (mình thường dùng lau tạm khi tắm biển hay... lau chân), xịt muỗi + xịt phòng... là tốt lắm rồi.

(VNE) - Nếu quên một vài món đồ khi đi công tác hay du lịch, bạn có thể mạnh dạn gọi điện hoặc xuống gặp tiếp tân để yêu cầu giúp đỡ. Có một bài học mà nhiều du khách thường nhận ra sau khi trở về nhà hoặc check out khách sạn là có rất nhiều thứ miễn phí ở khách sạn mà họ không biết.

Đồ sạc

Bạn quên mang theo đồ sạc cho chiếc điện thoại, máy ảnh, máy quay. Khoan hãy vội vàng tìm kiếm cửa hàng để mua, bạn nên xuống sảnh tiếp tân để thử cơ hội của mình. Sạc điện thoại là một trong những đồ được bỏ lại tại khách sạn nhiều nhất và thường họ sẽ giữ lại để phòng trường hợp có du khách nào cần thiết. Ngoài ra đồ sạc máy ảnh, máy quay bạn cũng nên thử, biết đâu thần may mắn lại mỉm cười.

Sách, bản đồ, brochure hướng dẫn du lịch

Bạn sẽ phải trả một số tiền không rẻ để mua bản đồ, sách chỉ dẫn du lịch tại các nhà sách nhưng khách sạn sẽ cung cấp miễn phí. Tại sảnh tiếp tân sẽ có giá đặt các brochure, bản đồ thành phố, sách chỉ dẫn du lịch và thường đính kèm với quảng cáo các nhà hàng, quán ăn, điểm du lịch, xe… Bạn chắc chắn sẽ tìm được rất nhiều thông tin bổ ích và thú vị. Ngoài ra, khách sạn cũng có những tấm bản đồ được thiết kế riêng, in hay photo sẵn, do đó bạn nên hỏi các nhân viên lễ tân trước khi đi ra ngoài.

Những dụng cụ làm tóc

Một vài du khách nữ muốn làm cho mình duyên dáng trước khi dạo phố nhưng chỉ với chiếc máy sấy tóc thì không đủ. Bạn có thể hỏi mượn đồ làm tóc tại khách sạn như dụng cụ làm thẳng và uốn cong. Hiện nay, nhiều khách sạn đã có các dịch vụ miễn phí để trợ giúp du khách.

Tất – Vớ

Khá nhiều khách sạn sẵn sàng cung cấp tất, vớ cho các du khách khi họ lỡ quên, vấn đề chủ yếu là bạn phải mạnh dạn hỏi các nhân viên tiếp tân hoặc phòng dịch vụ.

Bài chải đánh răng và nước súc miệng

Xà bông, dầu gội đầu, sữa tắm là những thứ luôn hiện diện trong nhà tắm khách sạn còn bàn chải thường không có.

Nhưng bạn có thể yêu cầu được cung cấp bàn chải khi lưu trú tại một số khách sạn cao cấp. Các nhân viên tiếp tân sẵn sàng giúp đỡ bạn hết mình trong trường hợp có thể, do đó đừng ngại ngùng.

Đồ may vá

Rất nhiều khách sạn không đặt kim chỉ trong bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân tại phòng tắm nhưng các nhân viên của khách sạn sẽ không ngần ngại cung cấp cho bạn khi có yêu cầu. Nhiều nhân viên khách sạn, resort còn sẵn sàng giúp đỡ du khách đơm nút, may lại chỗ rách cho quần, áo của bạn hoàn toàn miễn phí.

Đồ chơi cho trẻ em

Các khách sạn thường rất quan tâm đến khách hàng nhí bởi khi các em nhỏ thoải mái và vui vẻ, các bậc cha mẹ sẽ cảm thấy hài lòng. Đó cũng là cách thu hút và phương án kinh doanh khá thú vị. Do đó, nếu có lưu trú với trẻ em, du khách có thể ghi chú lúc đặt phòng, và sau khi đến nơi bạn cũng nên hỏi thăm một vài dịch vụ hay các món đồ chơi mà khách sạn có thể cung cấp.

Khăn tắm khi đi ra biển và ghế tắm nắng

Đôi khi bạn tự hỏi làm sao nhét 5 chiếc khăn tắm cho 5 thành viên vào trong vali hành lý với chuyến đi chỉ vọn vẹn 2 ngày 1 đêm. Đừng lo lắng, khách sạn đặc biệt là các resort sẵn sàng cho bạn mượn khăn tắm để ra biển hay bơi ở hồ bơi. Nhiều khách sạn resort còn có sẵn cả ghế tắm nắng gần biển hay cho mượn vòi hơi chân vịt để lặn ngắm san hô. Trước khi lên đường bạn nên xem trước website khách sạn và lúc check-in có thể hỏi thăm các nhân viên.

Các ổ cắm điện và đầu chuyển đổi

Khi đi du lịch tại nước ngoài, mỗi quốc gia đều có các loại ổ cắm điện riêng. Các khách sạn luôn chuẩn bị sẵn sàng khi khách có nhu cầu. Nhân viên tại quầy tiếp tân hay phục vụ phòng sẽ rất quen với việc du khách xuống mượn những món đồ kiểu này, vậy nên bạn có thể thoải mái đề xuất.

Thảm Yoga

Với xu hướng ngày càng phát triển của môn Yoga, những khách sạn hạng sang hiện tại chăm sóc khách hàng tận tình đến mức họ có thể mượn thảm tập Yoga. Nhiều khách sạn đã bắt đầu trang bị và sẵn sàng để du khách có thể mượn hay mua mới những tấm thảm.

Theo Hoài Nam (Vnexpress)
Du lịch, GO!