(Tiếp theo) - Ngày thứ 3 ở Đà Nẵng, theo dự tính chúng tôi sẽ đi Hội An.

Ăn sáng với tô mì Quảng ở gần KS, giá 17 ngàn 1 tô, theo tôi thì chấp nhận được. Đổ xăng xong, chúng tôi qua sông Hàn theo cầu Trần thị Lý. Đây là một trong các cây cầu mới xây dựng.

< Chợ Hàn nằm trên đường Trần Phú.

Theo tìm hiểu qua bản đồ chúng tôi thấy có 2 đường từ Đà Nẵng đi Hội An: một là đường ven biển từ đường Trường Sa và một đường từ đường Ngô Quyền (theo tôi biết đây là đường cũ đi Hội An). Chúng tôi sẽ đi theo đường cũ và về bằng đường ven biển.

< Ngũ Hành Sơn nhìn từ đường Ngô Quyền.

Bắt đầu từ Ngô Quyền, chúng tôi đến Ngũ Hành Sơn, tại đây có nhiều cơ sở chế tác đá mỹ nghệ.

Không biết chừng nào họ sẽ khai thác hết mấy ngọn núi này để phục vụ cho nhu cầu? Chắc cũng còn lâu hehe.

< Các cơ sở chế tác đá.

Con đường còn có tên là tỉnh lộ 607 nhưng mang nhiều tên khác nhau, từ Ngô Quyền đến Lê văn Hiến, Trần Đại Nghĩa rồi Lê Hồng Phong.

Đường rộng, tốt... đến ngã tư Thanh Tín giao lộ ĐT 607 và ĐT 608 thì nhỏ.

< Thấy vậy chứ chưa đến đâu, còn mấy cây số nữa...

< Nhà thờ Hội An, một trong những nhà thờ lâu đời nhất VN.

Đến Hội An, chúng tôi theo đường Lý Thường Kiệt ,rồi Nguyễn Trường Tộ  ghé nhà thờ Hội An (sau này về nhà đọc trên báo mới biết đó là một nhà thờ Công giáo lâu đời nhất tại VN).

< Đường này còn chạy xe máy được.

Có nhiều bạn đã mô tả nhiều về Hội An rồi nên không dám múa bút nhiều, vả lại mình không không tham quan hết Hội An, chỉ đi những con đường cho xe máy chạy thôi.

< Xe đạp, một phương tiện yêu thích của dân Tây.

< Phía trước chợ Hội An có cái giếng với mái che bằng ngói.

Các phố đi bộ thì có mấy anh dân phòng gác đầu ngõ, chỉ có đi bộ hay xe đạp vào.

Thôi thì tham quan vòng ngoài cũng là đến phố cổ rồi. Không phải mình không muốn vào nhưng vì bà xã mình đau khớp đi bộ không nỗi nên mình cũng không đi luôn.

< Phố đi bộ.

Hơi tiếc, hơi thôi chứ mình đã đi năm 1998 rồi.

Khách Tây khá đông, mới biết Hội An thu hút nhiều du khách không hổ danh là Di sản Văn hóa Thế giới.

Bản sắc Hội An còn giữ được là công lao rất lớn của chính quyền và nhân dân Hội An. Mong sao cho Hội An đừng bị cơn sóng thương mại nhận chìm.

< Đường ra Cửa Đại.

Rời Hội An theo đường Trần Hưng Đạo, chúng tôi ra Cửa Đại. Đường nhỏ nhưng đẹp, nhiều khách sạn hai bên đường.

< Một phong cảnh rất nên thơ.

< Biển Cửa Đại, không biết xa xa là đảo gì?
(ĐGD: Đây chính là cụm đảo Cù Lao Chàm đó anh ạ. Ngoài đảo chính còn có hòn Dài, hòn Lá, hòn Tai... cách đất liền tầm 14km).

Biển Cửa Đại không thoát khỏi trào lưu chiếm đất ven biển: resort này nối tiếp resort kia..., đi dọc con đường Âu Cơ khó mà thưởng thức được cảnh biển!

Trờ về Đà Nẵng theo đường ven biển, đường ven biển mà chẳng thấy biển đâu đến tận bãi Non Nước cũng chưa thấy vì hằng hà sa số khu resort!

< Một góc Thủy Sơn, có tháng máy lên núi.

Bãi Non Nước nổi tiếng chỉ dành do khách có tiền mà tiền nhiều vì cỡ mình làm sao vào được anh Dũng nhỉ?

< Bãi tắm công cộng trên đường Võ Nguyên Giáp.

Về khách sạn 12:00 chúng tôi trả phòng, gởi ba lô tại phòng tiếp tân, đi bộ vòng quanh ăn trưa uống cafe chờ đến 16:00 xe trung chuyển Mai Linh đến đón. Xe chạy 1 vòng thành phố Đà Nẵng đón khách thành ra mình được đi xe miễn phí tham quan thành phố.

< Tấm ảnh kỷ niệm ở khách sạn Prince trước khi ra về.

17:30 xe rời thành phố kết thúc 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng. Chuyến đi mang đến cho mình cảm nhận tốt cho đất và người Đà Nẵng, một thành phố thân thiện ,đáng sống ...

18:30 hôm sau, xe về đến BX Miền Đông, lại 1 hành trình vất vả. Nhà xe Mai Linh có vấn đề nên nhiều khách than phiền, có dịp sẽ có bài viết về xe Mai Linh.
Cám ơn các bạn  đã theo dõi, thân ái .

Hết
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3

Theo Phương Nguyên (phuongnhien***@yahoo.com)
Du lịch, GO!