Vượt gần 900 km QL 1A bằng ôtô, những tưởng cảm giác mệt mỏi, say xe làm tôi chùng bước. Vậy mà tôi đã vỡ òa thích thú khi đứng trước bãi biển Khe Hai trong veo, hoang sơ nhưng rất quyến rũ.

< Trên bãi biển Khe Hai.

Không khí náo nhiệt của Sài thành đôi khi khiến con người ta bức bối, khó chịu, muốn tìm về một góc biển nào đó yên tĩnh để vẫy vùng và “xốc lại tinh thần”. Thế là cả nhóm cùng bàn nhau vác ba lô lên đường với điểm hẹn là Xứ Quảng thân yêu với trạm dừng chân đầu tiên là bãi biển Khe Hai.

Bãi biển Khe Hai cũng là nơi mà người dân địa phương quen gọi là bãi tắm Thiên Đàng với nước trong veo và bờ cát soãi dài, trắng mịn. Bãi thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách quốc lộ 1A khoảng 3km về phía đông và là một trong số những bãi biển đẹp của vùng duyên hải miền Trung.

Khe Hai có bãi tắm lý tưởng với dải cát trắng trải dài, bên cạnh là hàng phi lao xanh mướt phơi mình đón gió và nắng. Từ Khe Hai nhìn về phía Đông sẽ bắt gặp mũi Nam Trâm nhô ra biển, nhìn về phía Tây là dãy núi Bàn Than chạy theo hình vòng cung như cánh tay dang rộng ôm lấy đất liền. Khung cảnh núi - biển liền nhau, không khí hiền hòa tạo cho con người cảm giác như được bao bọc và bình yên đến lạ.

Biển không gần khu dân cư nên khá yên tĩnh và hoang sơ. Bờ cát thoai thoải, ra xa cả cây số mà nước vẫn chỉ ngang ngực. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là không khí trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp lúc bình minh lên. Ánh mặt trời tỏa trên mặt biển trong vắt là thời khắc tuyệt vời nhất để ta hòa mình giữa muôn trùng con sóng mơn man vỗ về.

Biển không gần khu dân cư nên khá yên tĩnh và hoang sơ. Bờ cát thoai thoải, ra xa cả cây số mà nước vẫn chỉ ngang ngực. Chạy theo đuổi bắt lũ còng cáy, dã tràng... trên bãi cát này cũng là trải nghiệm khó quên cho du khách phương xa. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là không khí trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp lúc bình minh lên. Ánh mặt trời tỏa trên mặt biển trong vắt là thời khắc tuyệt vời nhất để ta hòa mình giữa muôn trùng con sóng mơn man vỗ về.

Và cũng trên chính bãi cát này, khi chiều xuống là lúc dân chài bày ra những món cua, cá, ốc tươi rói mới đánh bắt, những món ngon mộc mạc với mùi hương thơm nức mũi. Rồi khi màn đêm nhấn chìm cả mặt biển bao la, chỉ độc ánh sáng le lói của những con tàu cũng là lúc du khách quây quần trong ánh lửa trại bập bùng giữa tiếng rầm rì sóng vỗ... Đó mới là lúc cảm nhận trọn vẹn nhất - đây đúng là Thiên Đàng.

Điều thú vị là bãi biển Khe Hai nối liền với biển Chu Lai (thuộc huyện Núi Thành, Quảng Nam) nên bạn có thể cùng lúc tắm biển ở... hai tỉnh khác nhau. Điểm nối hấp dẫn giữa hai bãi biển này chính là làng chài sát biển. Sau khi lặn ngụp thỏa thuê với sóng nước, dạo một vòng quanh làng chài cũng là dịp hay để ta hiểu thêm về nếp sống cũng như công việc của người dân miền biển.

Từ đây, bạn cũng có thể lên thuyền đến Hòn Trà, Hòn Ông, khám phá những hang động thiên nhiên kỳ thú; hoặc men theo bãi đá ngầm bắt ốc đụn, hàu nướng và thưởng thức các món hải sản như: sò, hến, ghẹ, mực…

Đặc biệt, nếu có điều kiện, bạn hãy thử nếm qua món nhông nướng nhé. Nhông nướng không chỉ là đặc sản ở đây mà còn có hương vị khá thơm ngon, đậm đà thật khó cưỡng.

Chúng tôi rời Khe Hai khi đã kịp thỏa mắt với bộ sưu tập hàng chục ngàn cổ vật của khu bảo tàng tư nhân nằm ven bãi biển để 'qui cố hương' nhưng vùng đất biển bình yên này sẽ ghi mãi trong tâm trí. Chắc chắn rằng đến một ngày nào đó không xa, sự tái ngộ lại nơi đây sẽ được lặp lại cùng với những người bạn mới và nỗi háo hức mong chờ.

Du lịch, GO!

Thiên đàng Khe Hai, Quảng Ngãi