Khi nhắc đến Đà Nẵng, người ta sẽ nghĩ đến một thành phố du lịch khá nổi tiếng với nhiều địa điểm hấp dẫn như: danh thắng Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê, bán Đảo Sơn trà, Bà Nà - Núi Chúa... Đó là những  địa danh đã rất nổi tiếng trong làng du lịch nước nhà.

Tuy Nhiên, đi du lịch ở Đà Nẵng không chỉ dừng lại ở đó, còn có rất nhiều địa điểm để khám phá, trong số đó có thể nhắc đến Làng Vân, Hòn Kiếm Sơn Trà, làng cổ Túy Loan...
Hôm nay ta sẽ tiếp tục đến với một địa điểm cũng hấp dẫ không kém, đó chính là Hòa Bắc, một địa điểm du lịch khá mới và ít được biết đến.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km, khu du lịch sinh thái Hòa Bắc là một địa điểm có phong cảnh đẹp, những rừng cây trải dài bên những làng quê yên tĩnh dọc sông Cu Đê nhưng lại ít được biết đến do đường xá xa xôi và khó đi.

Và do đây là một xã miền núi của Đà Nẵng, điều hấp dẫn đối với những nhóm đi phượt là chất miền núi và phong cảnh rất khác biệt so với những cảnh đẹp của thành phố. Vì thế, trong thời gian gần đây, Hòa Bắc là địa điểm khá quen thuộc đối với những nhóm đi phượt và dã ngoại.

Trong những chuyến đi thì thưởng ngoạn phong cảnh là điều rất quan trọng, và Hòa Bắc là nơi giúp bạn thỏa mãi được điều đó. Có cảnh sông nước, núi rừng hòa quyện với mây trời tạo nên một cảnh đẹp vô cùng thú vị, và không chỉ thế, Hòa Bắc còn là nơi rất tuyệt cho việc tắm suối, nhiều đoạn suối nước trong xanh và rộng, rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại và phượt khám phá.

Hòa Bắc gồm 2 cụm chính: cụm Hòa Bắc 1 là thôn Phò Nam, nơi đây có nhà cổ nằm bên suối, cổng thiên, vườn thượng uyển và khu Hòa Bắc 2 tại Khe Trí. Nơi đây có những ngôi nhà xây bằng đá tổ ong, có hồ bơi nhân tạo và đặc biệt hơn là có các công cụ lao động của nông thôn xưa như cảnh tát nước bằng gàu sòng, tuốt lúa, giã gạo.

< Người dân Hòa Bắc chủ yếu mua thực phẩm qua xe hàng của các tiểu thương.

Từ đây khách chỉ đi thêm 2km nữa là đến thôn Tà Lang, Giàng Bí, nơi có đồng bào dân tộc Cơtu sinh sống. Bạn có thể mua tour dã ngoại 1 ngày theo chương trình: 14 giờ xuất phát từ Đà Nẵng bằng ôtô, xe đưa khách đến bến thuyền Thủy Tú, du thuyền ngắm cảnh dọc bờ sông, những bãi mía, cánh đồng xanh ngát, 20 phút sau thuyền sẽ đưa du khách đến KDL Hòa Bắc, rồi từ đây đến thăm làng dân tộc Cơtu, tối đến đốt lửa trại, xem múa Cơtu, 20 giờ trở về Đà Nẵng.

Khám phá Hòa Bắc không chỉ là đi thưởng ngoạn phong cảnh mà còn là đi để biết thêm những nét văn hóa độc đáo và những kiến thức rất bổ ích. Đặc biệt, nếu lên Hòa Bắc bạn có thể sinh hoạt với người dân Cơtu ở nhà Gươi, một loại nhà truyền thống giống nhà rông của Tây Nguyên.

Du lịch, GO! - TTổng hợp từ YuMe, SGGP, internet