Các vườn hoa ở làng Nhật Tân, Tứ Liên (Hà Nội) bỗng biến thành công viên tự nhiên với nhiều đồ trang trí, đủ loại hoa màu sắc rực rỡ.

Giới trẻ đổ xô tới tạo dáng chụp ảnh, dù phải trả phí 20.000 đồng một lượt tham quan.

Một trong những khu 'vườn thượng uyển' tại làng hoa đào Nhật Tân (quận Tây Hồ) - nơi chỉ cách sông Hồng vài trăm mét. Những ngày cuối năm Nhâm Thìn, nơi đây luôn luôn đông đúc nam thanh nữ tú đổ về dạo chơi và tạo dáng chụp ảnh.

< Nhưng để được vào vườn hoa, mỗi người phải trả phí 20.000 đồng cho chủ vườn.

< Đào Nhật Tân chưa nở hoa nhưng nhà đầu tư vẫn đánh các loại cây từ nơi khác về trang trí nhằm tạo không khí xuân.

< Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi đi xuống vườn đào truyền thống lại thấy toàn 'công viên'.

< Bác Lê Thị Hòa, người trồng hoa gần đó cho biết, dịch vụ ăn theo sở thích tạo dáng chụp ảnh này đã có từ năm trước nhưng năm nay quy mô ngày một lớn hơn. "Ước tính mỗi ngày chủ vườn thu về từ vài triệu đến cả chục triệu đồng từ việc tính tiền chụp ảnh theo đầu người", bác Hòa nói.

< Các loại hoa được giới trẻ yêu thích đều có mặt trong vườn, nhưng khá nhiều trong số đó là hoa giả như hoa mai, mận, đào...

< "Vườn thượng uyển" có nhiều đạo cụ phục vụ chụp ảnh cho các đôi uyên ương. Mỗi ôtô chở đoàn chụp ảnh cưới phải trả 100.000 đồng.

< Vườn hoa bách nhật, cánh bướm thu hút đông bạn trẻ.

< Một góc vườn được tô điểm thêm bằng những cây hoa đào giả đỏ thắm.

< Các cô dâu chú rể thích thú với vườn hoa cải vàng.

< Những cây hoa giả cao vài mét được dựng bên ngôi nhà mái lá và các luống hoa sặc sỡ với lối đi đẹp mắt đã thu hút đông bạn trẻ tới vui chơi.

Du lịch, GO! - Theo Hạ Nguyên (VnExpress)