Mọi mệt dường như tan biến khi tôi đứng trước một màu xanh thẳm của nước biển và mây trời huyền ảo Vĩnh Hy, miên man trong tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng êm ả như mái tóc suôn mượt của người thiếu nữ tinh khôi.

Cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) khoảng 42km theo hướng Đông Bắc, xã Vĩnh Hải huyện Ninh Hải có một vịnh biển đẹp hoang sơ mang tên Vĩnh Hy. Như nơi sơn cùng thủy tận của tỉnh Ninh Thuận, vịnh Vĩnh Hy hút hồn biết bao du khách nhờ vẻ hoang sơ mộc mạc tự nhiên, như nàng tiên không son phấn.
Mọi mệt mỏi sau hành trình khá xa dưới "cái gió như phan nắng như rang" dường như tan biến khi tôi đứng trước một màu xanh thẳm của nước biển và mây trời huyền ảo Vĩnh Hy, miên man trong tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng êm ả như mái tóc suôn mượt của người thiếu nữ tinh khôi.

Bãi cát trắng như dát vàng, ánh lên những lấp lánh kỳ ảo dưới cái nắng thanh bình. Xa xa là những dãy núi đá vôi nghiêng bóng soi mình xuống mặt biển.

Tôi như bị mê hoặc trong khung cảnh hoang sơ như cô gái quê mộc mạc chưa một lần son phấn, vẻ đẹp  diễm lệ ấy khiến tôi phải thốt lên: “Vĩnh Hy có phải em là tiên!”.

Đến Vĩnh Hy, thích nhất là được đi tàu đáy kính lướt trên vùng biển êm đềm và được dừng lại phía bờ bên kia của vịnh để ngắm những cụm san hô rực rỡ như những khóm hoa lung linh, huyền ảo dưới đáy biển.

Đi qua cây cầu treo khoảng 15 phút, bạn còn có thể đến suối Lồ Ồ với dòng nước mát rười rượi cùng các tảng đá to nhỏ chồng lên nhau. Xung quanh là rừng cây bao phủ thanh mát như chốn bồng lai.

Khi  tàu quay về, bạn còn được thưởng thức hoặc mua ngay tại chỗ những con cá  thu, cá ngừ tươi xanh còn giãy đành đạch khi ghe đánh cá vừa cập bến. Ở đây, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều loại ốc ngon, đặc biệt là ốc bàn tay, ốc dâu, ốc nhảy, nhum, hàu hương, cua huỳnh đế… vô cùng tươi ngon với giá rẻ.

Đến Vĩnh Hy, tôi nhớ hoài lúc chiều xuống được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn chầm chậm chìm xuống biển, trời đất bao phủ cả một màu đỏ rực. Khung cảnh làng chài với những ngư dân hối hả kéo lưới hiện lên thật sống động lạ thường.

Đến giờ tôi vẫn tiếc hoài vì chưa được ngủ lại trên các nhà sàn, vui chơi, nhảy múa và thưởng thức những ché rượu cần nồng nàn cùng bà con dân tộc Ra Glai sống quanh vịnh. Dẫu sao, điều đó cũng là lý do để tôi quay lại với nàng tiên Vĩnh Hy thêm nhiều lần nữa.

Du lịch, GO! - Theo iHay