Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Đất, Bà Rịa - Vũng Tàu, được nhiều người biết đến với bãi biển đẹp, khung cảnh hữu tình, một điểm đến phù hợp dành cho những du khách yêu biển và một không gian yên tĩnh.

< Hoàng hôn trên biển Long Hải.

Với địa thế thuận tiện chỉ cách TP.HCM khoảng 120 km, Long Hải luôn thu hút lượng khách lớn từ TP.HCM về nghỉ dưỡng  vào cuối tuần. Đến với Long Hải du khách có nhiều lựa chọn cho chuyến đi của mình như đi theo tour; đi bằng xe đò hoặc đi xe máy.
Trong đó, độc đáo nhất là bạn chọn cách khám phá Long Hải bằng xe máy. Qua đó, bạn sẽ khám phá nhiều điều thú vị cũng như cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây.

< Thưởng thức hải sản ngay trên bãi biển.

Từ TP.HCM các bạn chạy xe theo quốc lộ 1A, đến ngã ba Vũng Tàu rẽ phải theo quốc lộ 51 hướng đi Vũng Tàu. Đến thị xã Bà Rịa thì rẽ trái đi Long Hải. Đến với biển Long Hải bạn sẽ thấy thú vị bởi bãi biển ở đây rất sạch, nước trong mát và bãi cát vàng chạy dài khá yên tĩnh.

Bãi biển chạy dài theo chân núi Minh Đạm, với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên bãi biển Long Hải sẽ là nơi tuyệt vời cho bạn cùng gia đình đến tắm biển vào mỗi buổi chiều.

< Bãi đá nơi Mộ Cô (ảnh Dulichgo).

Sau khi thỏa thích với làn nước biển trong xanh, các bạn có thể thưởng thức những đặc sản của biển như cua, ghẹ, tôm, mực và bạch tuộc được người dân bán và chế biến ngay trên bãi biển với giá cả bình dân.

Kề bên bãi biển là khu di tích Dinh Cô là một khu đền mang kiến trúc truyền thống, gắn liền với lòng tin và tín ngưỡng của người dân địa phương. Đây là một trong những điểm du lịch hành hương thu hút rất nhiều du khách gần xa. Khi trèo lên đỉnh đồi tại Dinh Cô, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển Long Hải tuyệt đẹp.

< Nếu đi vào dịp Tết, du khách sẽ được ngắm hoa anh đào nở rộ dọc đường đi.

Đặc biệt, khi kết thúc ngày đầu tiên của chuyến đi, ngày thứ 2 bạn sẽ cảm thấy thích thú với chuyến đi đến Hố Cốc bằng xe máy. Đường từ Long Hải đến Hồ Cốc rất thuận tiện và đẹp. Qua đó, bạn sẽ khám phá nhiều điều thú vị nơi đây.
Dọc theo bờ biển là những bãi đá nhiều hình dạng khác nhau tô điểm thêm cho biển. Đặt biệt là vào những ngày tết đến, hoa anh đào nở rộ khắp hai bên đường đi.
Trên đường đi các bạn sẽ thấy các diêm dân làm muối tại các ruộng muối, bạn có thể ghé thăm ruộng muối, tìm hiểu kỹ thuật làm muối của người dân sẽ giúp bạn hiểu hơn về đời sống cũng như công việc của các diêm dân.

< Hồ Linh.

Đến với Hồ Cốc bạn sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh, khu bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm ngay trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá.

Biển Hồ Cốc được thiên nhiên ban tặng nét đẹp hoang sơ, với hình vòng cung uốn lượn nằm bên cạnh những tán lá xanh của rừng nguyên sinh.
Bạn hãy đến với Long Hải để khám phá những điều thú vị.

Du lịch, GO! - Theo Châu Long (báo Hải Quan).