Nhiều bạn trẻ đã lặn lội khắp nơi tìm những địa điểm mới, độc và lạ để chụp hình đưa lên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook... để thỏa lòng đam mê.

Bạn Hoàng Xuân Việt - sinh viên Trường CĐ Y Huế cho biết: “Mình ở Huế lâu nay nhưng có nhiều chỗ chưa hề biết tới, nên khi khám phá ra những địa điểm đẹp thì rất hứng thú, muốn cầm máy ảnh để chụp lại ngay”. Còn Bảo Khuê - sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật Huế là một cô gái có những bộ ảnh rất độc, chia sẻ: “Mình chủ yếu chụp ảnh với bạn bè nhằm giải tỏa căng thẳng và tìm vài chỗ mới lạ để thư giãn”.
Có những bộ ảnh dù được chụp ở những địa điểm quen thuộc như: Trường THPT chuyên Quốc Học, Đại nội - Huế hay phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu… nhưng với góc nhìn sáng tạo, các bạn đã làm cho bức ảnh của mình trở nên độc đáo và mới lạ hơn.

Ngoài ra, những địa điểm ít người biết đến như: Đập La ỉ, đồi cỏ chân núi Tứ Tượng, cầu Tam Giang, đồng cải Kim Long, biển Vinh Hiền, bến đò Vĩnh Tu đã được các bạn trẻ ở Huế khám phá và dựng thành ảnh đẹp.

“Có lần cả nhóm (khoảng 20 người) chủ quan vượt đoạn hầm xe lửa để đến làng Vân (Đà Nẵng). Vừa đi được khoảng 300 m trong hầm tối đen thì bỗng thấy 1 tia sáng ở phía cuối… Phải mất mấy phút định hình mới nhận ra đó là đèn pha của xe lửa. Lúc này cả nhóm nhanh chóng đứng nép sát vào hai bên đường hầm, tất cả ba lô và vật dụng đều vứt xuống đất. Khi đoàn tàu đã qua mọi người mới thở phào nhẹ nhõm” - Nguyễn Quốc Viễn, thành viên câu lạc bộ Sharing the Smile, chia sẻ.

Từ những chuyến đi đầy kỳ công như vậy mà rất nhiều địa điểm mới lạ ở bán đảo Sơn Trà, cảng Tiên Sa, đèo Hải Vân, bãi biển Nam Ô… đã được khám phá. Bạn Minh Tâm chia sẻ: “Có những nơi khi bọn mình đặt chân đến vẫn còn rất hoang sơ, ít người lui tới, nhiều khi nhóm còn tự đặt tên cho địa điểm vừa tìm ra, cảm giác rất thú vị”.

Từ niềm đam mê khám phá những khoảnh khắc lạ, đẹp đã có nhiều CLB nhiếp ảnh đã ra đời như: Student Tourism - được thành lập bởi 14 sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế; Sharing the Smile được thành lập trên trang Facebook, hoạt động chủ yếu ở Đà Nẵng, thường tổ chức những chuyến đi khám phá các vùng đất mới trong phạm vi Đà Nẵng, Quảng Nam mà trước đó các thành viên chưa từng đặt chân đến.

Quốc Phong - thành viên CLB Sharing the Smile tâm sự: “Có lần nhóm đến làng Vân (Đà Nẵng), ngoài việc tìm kiếm những khung hình đẹp, bọn mình còn tổ chức đêm trung thu cho các em nhỏ ở đây. Từ số tiền nhỏ quyên góp được, bọn mình đã đem đến cho các em thiếu nhi làng Vân một đêm trung thu thật vui và đầm ấm. Đó có lẽ là cảm giác chẳng thể nào quên được”.

Võ Trần Phi Long - chủ nhiệm CLB Student Tourism Huế lại chia sẻ: “Bắt nguồn từ niềm đam mê nhiếp ảnh và mong muốn được học hỏi, mục tiêu của nhóm mình là giúp các bạn sinh viên có thêm điều kiện để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và càng đi càng thấy quê hương mình thật đẹp, từ đó càng thấy yêu nơi mình sống hơn”.

Du lịch, GO! - Theo Hạnh Chi - Kim Ngân (Thanhnien), internet