Đó là một bầu trời xanh ngắt hiếm hoi ở xứ Mù Cang Chải, là những áng mây với nhiều hình thù kỳ lạ ở Thanh Hóa, là vệt mây như ánh chớp ngay cầu Tràng Tiền của xứ Huế mộng mơ hay khoảng trời cao vợi ở miền Tây Tổ quốc.

< Bầu trời xanh trên thảm lúa vàng và những ngôi nhà bé nhỏ ở Mù Cang Chải.

Mùa hè và mùa thu luôn là thời điểm của những chuyến du lịch hoặc phượt xuyên Việt. Với hành trình này, bạn sẽ gặp được nhiều khoảng trời xanh tuyệt đẹp mà không phải lúc nào cũng có thể "chộp" được.

Mù Cang Chải

Vào mùa lúa chín, ở Mù Cang Chải (Yên Bái), điểm đến yêu thích của những tín đồ phượt miền Bắc, trên những triền lúa bậc thang vàng ươm là một bầu trời xanh mắt với những làn mây trắng bồng bềnh.

Nằm sâu trong dãy Hoàng Liên Sơn, vào tháng 2 (mùa cấy) và tháng 9-10, Mù Cang Chải là tâm điểm của nhiều bạn trẻ, có thể tự chạy xe máy, có thể ngồi ô tô đêm, họ đến nơi đây, chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của thiên nhiên và say đắm với những đứa trẻ vùng cao.

Nhà thờ đổ Nam Định

Nằm ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, nhà thờ đổ cách quốc lộ 1A khoảng 70km, nhà thờ đổ với bầu trời xanh là hình ảnh thường thấy trong các bức ảnh cưới của giới trẻ phía Bắc.

Bên bờ biển Hải Hậu, nhà thờ hiện ra trơ trọi, đổ nát, nhưng bao quanh đó là những khoảng trời rất thanh bình, với chút mây lãng đãng. Chính điều đó đã biến nơi đây thành một điểm đến thú vị của các bạn trẻ.

Trên đường mòn HCM qua tỉnh Thanh Hóa

< Những thảo nguyên xanh ngắt với bầu trời kỳ diệu dọc đường mòn HCM của Thanh Hóa.

Ở nơi cuối miền Bắc, đầu miền Trung, ngoài Sầm Sơn thì Thanh Hóa có các điểm du lịch chủ yếu nằm gần đường mòn Hồ Chí Minh.

< Thỉnh thoảng, bạn sẽ dừng chân để ghi lại những nét bình dị đáng yêu này.

Và vào mùa hè, đi trên trục đường này, bạn sẽ thấy riêng việc được chạy xe giữa những thảo nguyên mênh mông là cũng đủ để thấy cuộc đời thật phóng túng, và khi nhìn phía trước, thấy những áng mây trắng ngập tràn, bạn càng thấy bay bổng hơn.

Những đồi chè ở Nghệ An

< Một khoảng trời, một mái nhà tranh ở Nghệ An.

Rời Thanh Hóa, bước qua Nghệ An, cũng dọc đường mòn HCM, bạn sẽ gặp một khung cảnh hoàn toàn khác, nhưng không kém phần thơ mộng. Đó là những đồi chè uốn lượn quanh co, ngút ngàn tầm mắt. Và trên những ngọn cây bé nhỏ, mảnh khảnh là sắc xanh nhẹ nhàng của bầu trời xứ Nghệ.

Thành phố Huế

< Cố đô Huế.

Huế đôi khi khiến người ta não lòng vì những cơn mưa kéo dài hết ngày này sang ngày khác. Nhưng có những lúc, cố đô trầm mặc bên hàng cây và dưới trời xanh.

< Cầu Tràng Tiền.

Với cầu Tràng Tiền, nếu như buổi tối, bạn thích thú với sự biến hóa sắc màu lung linh huyền ảo thì trong một ngày mùa hè, trên ngọn tháp cao là một vệt mây dài như ánh chớp của sét.

Mênh mông đất trời Tây Nguyên

< Hồ Tuyền Lâm một ngày mùa hè.

Giữa Tây Nguyên hùng vĩ, Đà Lạt hiện ra đầy thơ mộng. Đà Lạt với những thảm hoa tuyệt đẹp, với rừng thông vi vu, với ngôi nhà kỳ dị, và nơi đây cũng rất thanh bình với hồ Tuyền Lâm ngay dưới Thiền viện Trúc Lâm.

< Một thân cây bé nhỏ trơ trọi giữa đất trời là cảnh thường gặp ở Tây Nguyên.

Hồ Tuyền Lâm nước trong veo, những áng mây trắng như mở toang ra cho khoảng trời xanh xuất hiện, bao la, bình lặng.

Nhưng điều cuốn hút nhất của vùng đất Tây Nguyên chính là những cao nguyên lộng gió.

< Bầu trời gần hơn khi bước lên bậc thang đến Ngã ba Đông Dương.

Tại Buôn Đôn (Đắk Lắk), khi vừa thỏa mãn niềm vui với các chú voi, với những chiếc cây mây và dòng sông Srêpôk thì ngay ở bên ngoài là ngôi nhà rông với một khoảng đất trống.

Và, dù đi bất kỳ nơi đâu, nếu đã một lần lên Tây Nguyên, bạn sẽ nhớ mãi những bầu trời cao vời vợi.

Cao xanh bầu trời miền Tây

Đặt chân tới những vùng đất cuối cùng của Tổ quốc, khách phương xa không khỏi bất ngờ trước những bầu trời xanh và cao vời vợi.

< Sóng nước miền Tây và những áng mây trên bầu trời xanh là những hình ảnh khó phai.

< Hình ảnh ghi lại từ đất mũi Cà Mau.

Đặc biệt là khi ngồi trên thuyền đi dọc những con sông, kênh lạch ở đây, bạn sẽ có cảm giác như đang chu du tới một thế giới khác bình yên và đầy sự riêng tư.

Du lịch, GO! - Theo Thủy Nguyên, Infonet