Trong cái nắng hè nắng như đổ lửa của miền Trung, mời độc giả cùng theo chân bạn đọc Tay Lãng Du đến với thác nhỏ ở xã Ninh Thượng (huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa) để ngâm mình dưới dòng nước mát lành.

< Bao la đá núi và rừng hoang.

Qua cầu đá Trắng đẹp tuyệt, dòng suối Mơ trong vắt, những rẫy mía xanh ngát và rừng cây bạch đàn cao vút, thác Ninh Thượng hiền hòa hiện ra trước mắt giữa bao la đá núi và rừng hoang.
Nằm ở hạ nguồn của Thác Bay, thác Ninh Thượng được bao bọc bởi những cánh rừng còn rất hoang sơ mà chỉ có người dân địa phương mới biết được. Có thể tóm gọn về thác Ninh Thượng bằng một câu:  “Đẹp nhất vào mùa hè, rực rỡ hùng vĩ nhất khi mưa về”.

< Vượt Suối Mơ trong vắt để đến với thác Ninh Thượng.

Vào mùa nước lớn, ta chỉ có thể ngắm nhìn dòng thác ào ào tuôn chảy từ xa. Mùa này, cây cối đâm chồi nảy lộc, lan rừng, lộc vừng khoe sắc, cá núi nhiều vô kể nên người dân tha hồ buông lưới bắt cá, ếch nhái...

< Thác Ninh Thượng mùa ít nước.

Trong khi đó, mùa hè nước ít chính là cơ hội duy nhất trong năm để ngang dọc theo suối khám phá thác và... tắm mát.

< Đá khủng long.

Men theo suối lên thác, bên tai róc rách tiếng nước chảy, trước mắt tung tăng cá lượn, vi vu trên đầu là gió rừng hòa cùng tiếng chim muông giữa bầu trời xanh trong…

< Những hồ nước tự nhiên dưới chân thác.

Mùa hè thác hiền hòa tung bọt trắng xóa, êm ả chảy len lỏi qua những tảng đá khổng lồ lạ mắt với những cái tên mộc mạc nhưng độc đáo như: ông Dựng, bà
Ngồi, đá Bàn Cờ, đá Khủng Long, đá ốc bươu...

Không có giây phút nào thư thái hơn khi đong đưa trên những tảng đá ngắm cảnh núi rừng bao la, nghe bản tình ca thác, gió và chim rừng. Xa xa, vài thanh niên thong dong nhịp cần.

Cá suối ngon, nước suối ngọt, như khẳng định chắc nịch của người dân địa phương: “Con gì bắt ở suối này ăn cũng ngon, nhưng phải nấu bằng nước suối!”.

< Máy nước thủy lực tự nhiên.

Để hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên, bạn hãy một lần thử tắm thác. Có rất nhiều hồ tự nhiên hình thành dưới chân thác Ninh Thượng, nước trong veo mát lành. Dòng thác nhỏ tuôn trào như những máy tắm thủy lực tự nhiên. Ghé lưng dưới một cái “máy tắm thủy lực” này, bạn sẽ nghe cảm giác mát rười rượi lan tỏa toàn thân, bao mệt nhọc như tan biến.

Du lịch, GO! - Theo Nguoilaodong