Giải trí: Trong những ngày đầu năm, họa sĩ Ngô Lực đã vung bút trình làng những tác phẩm nghệ thuật body painting mới.

Dưới nét cọ tinh tế của họa sĩ Ngô Lực, tấm lưng trần nõn nà của người mẫu Loan Trần hiện lên sống động những đóa hoa mùa xuân rực rỡ.

Người mẫu phải đứng, nằm bất động hàng giờ để họa sĩ sáng tạo, quét từng nhát cọ lên cơ thể. Không chỉ đơn giản là bất động, người đẹp còn phải uốn mình trong những tư thế khó, dễ gây mỏi.

Người mẫu còn phải chịu trận sức nóng của đèn phòng chụp ảnh, phải liên tục tạo dáng để nhiếp ảnh gia ghi lại hình ảnh của tác phẩm.

Bức tranh nằm ngay trên cơ thể mình, nhưng người mẫu không thấy mà chỉ cảm nhận được. Thế nên người mẫu cần có cảm xúc và hiểu biết về bộ môn nghệ thuật này để hóa thân.

Hình vẽ và cơ thể người mẫu là tổng hòa vẻ đẹp của nghệ thuật body painting. Tranh đẹp nhờ nhờ những đường cong tuyệt mỹ mà tạo hóa ban cho phái đẹp và ngược lại, tấm lưng ngà ngọc càng hút mắt nhờ những mảng màu, họa tiết.

Người họa sĩ không vẽ tranh như trên các chất liệu phẳng thông thường như vải, giấy, mà sáng tạo, nhấn nhá, dựa theo những đường nét mỹ miều của cơ thể người đẹp.

Cảm xúc cũng từ sự va chạm giữa "chất liệu" làn da với đường cọ mà bật ra. Nó duy trì cho cảm hứng sáng tác, làm việc của cả hai, truyền vào tác phẩm và dẫn dắt đến cảm nhận của người xem khi tác phẩm hoàn thành.
Hành trình tạo tác ra một "cơ thể mới" hay một bức tranh mới, là quãng thời gian nhọc công nhưng đầy thú vị. Nó lặng lẽ, âm thầm nhưng luôn gây sóng ngầm xúc cảm mãnh liệt.
Để một tác phẩm thành hình trên cơ thể người mẫu, cần sự phối hợp nhịp nhàng của cả một ê kíp. Ở đây là sự bắt tay của họa sĩ Ngô Lực, nhiếp ảnh gia Minh Tuấn, người mẫu Loan Trần và tạo mẫu tóc Tony Tường.
Theo đuổi nghệ thuật body painting đã lâu, là một trong những họa sĩ tiên phong trong bộ môn này, Ngô Lực cũng đã quen với những định kiến. Đó là điều không tránh khỏi khi xông vào những khu vực mới mẻ. Bước qua được điều đó, và thực sự vượt lên những cảm giác thông thường trước người đẹp khỏa thân để sáng tạo thanh thoát, mới là quan trọng.

Du lịch, GO! - Theo Vietnamnet