Lắng nghe tiếng chuông tại Nhà thờ lớn hay tận hưởng một bữa tiệc buffet lãng mạn bên hồ Tây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ Hà Nội khi Noel về.

Không khí Noel đã bao trùm trên các con phố ở Hà Nội, một vài địa điểm dưới đây có thể là gợi ý thú vị cho bạn và người thân cùng nhau thưởng thức một Noel ấm áp, ấn tượng trong cái giá lạnh của Hà Thành.

1. Nhà thờ lớn

Nhà thờ lớn Hà Nội (40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm) còn có tên gọi là Nhà thờ Thánh Giuse, được khởi công vào năm 1882, thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothique trung cổ châu Âu, làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời.

Đã hơn một thế kỷ trôi qua nhưng kiến trúc của nhà thờ dường như không thay đổi. Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội như thường lệ vẫn là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất.

Mỗi mùa Noe, những cây thông lớn trang trí cầu kỳ được dựng lên ở mặt chính diện. Hang đá phía sau nhà thờ được chăng đèn rực rỡ. Hàng cây quanh nhà thờ cũng được tô điểm thêm bằng những bông tuyết và nơ hồng xinh xắn.

Đêm Giáng sinh, từ tờ mờ tối, dòng người đổ về đây rất đông. Phố Nhà thờ trở thành một điểm lý tưởng để dừng chân của các đôi bạn trẻ, ngoài việc được lắng nghe tiếng thánh ca và tiếng chuông nhà thờ trong không khí của Giáng sinh ấm áp, các bạn trẻ còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc trưng “rất Hà Nội” khác như: trà chanh, nem chua nướng chấm tương ớt, hoa quả dầm…

Nhâm nhi ly trà chanh và tận hưởng các món ngon cũng là cái thú hiếm hoi cùng người yêu thương trong dịp lễ đặc biệt này.

2. Nhà thờ Hàm Long – Nhà thờ đẹp nhất Hà Nội

Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm, được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội.

Những dòng người nô nức đổ về nhà thờ Hàm Long hay khoảnh khắc một đôi bạn trẻ đón Giáng sinh ngay ngoài cổng nhà thờ bằng những ngọn nến lãng mạn xếp quanh chân mình là những hình ảnh quen thuộc của người dân thủ đô mỗi mùa Noel tới.

Hàm Long nhà thờ của Giáo hội Công giáo La Mã, thuộc tổng giáo phận Hà Nội, Việt Nam, là nơi diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của giáo dân Hà Nội và là nhà thờ chính của giáo xứ Hàm Long.

Công trình do kiến trúc sư người Việt, Doctor Thân (quê ở Hạ Hồi, Thường Tín, Hà Tây) du học ở Pháp thiết kế. Nhà thờ hoàn thành tháng 12/1934, cao 17m. Trên các cột và bàn thờ được trang trí bằng các họa tiết dây thừng như kiểu dây áo dòng Phanxicô.

Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Noel.

3. Có một Hồ Gươm rất lạ mùa Noel

Người ta thường nói rằng: Ai đến Hà Nội mà chưa đến Hồ Gươm thì có thể nói chưa đến Hà Nội. Hồ Gươm vốn đã đẹp, trong đêm Giáng sinh lại trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi khắp không gian đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh.

Lễ Noel năm nay rơi vào ngày cuối tuần, khi cùng người thương nắm tay nhau dạo phố, bạn có thể ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc.

Nhiều khách ngoại quốc tới đây luôn bảo rằng: Họ luôn có một ấn tượng rất đặc biệt với những quầy hàng xếp cạnh nhau san sát và cả một dãy phố dài đi bộ, người với người chen chân nhau không dứt.

Nếu không phải là tín đồ của mua sắm, bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh trong một góc nhỏ ở quán “café Phố Cổ” trên phố Hàng Gai, ngắm nhìn hồ Gươm ở trên cao và gọi ly café trứng thơm ngon, nóng hổi vốn là món đồ uống đặc trưng “có một không hai” tại Hà Nội.

Sang hơn, bạn ghé qua little Hà Nội thưởng thức những món đặc sản Hà Nội trứ danh hay những tiệm ăn dọc các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào,... với giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/người.

4. Đến Hồ Tây với “Noel trắng 2011”

Chương trình “Noel trắng 2011” tại Công viên Hồ Tây với các màn ảo thuật gay cấn, hồi hộp với sự thể hiện của ảo thuật gia David Cần và Trung Kiên sẽ đem đến cho du khách một mùa Noel vui nhộn và thật nhiều niềm vui bất ngờ.

Ngoài ra, chương trình nghệ thuật đặc biệt từ 19h30 đến 20h30 (ngày thứ 7, 24/12/2011 với các tiết mục sôi động dành cho các bạn trẻ như: vũ điệu La tinh sôi động; tiểu phẩm hài và những ca khúc về tình yêu được thể hiện qua hai giọng ca trẻ đầy triển vọng sẽ góp phần tạo nên một mùa Giáng sinh đặc biệt, ấn tượng trong tâm trí bạn.

Nếu bạn là người lãng mạn, hãy tới Công viên Mặt trời mới, cùng dạo bước với người thương yêu trên những con đường trải sỏi, dưới tán cây xanh hoặc có thể thưởng thức ly nước quả ở quán cà phê Ban Mai ngắm công viên đang lung linh, rực rỡ lên trong ánh đèn muôn màu sắc.

Thú vị hơn, bạn có thể thưởng thức cà phê trên đu quay khổng lồ, một cách thưởng thức cà phê sành điệu, gây ấn tượng nhất. Bồng bềnh trên chiếc đu quay, với hoa tươi và nến, bên ly cà phê thơm ngát, có lẽ đây là không gian lý tưởng nhất để bạn có thể gửi gắm những lời thầm kín nhất với người cùng đi.

Một gợi ý thú vị nữa là đi dạo trên thuyền Hồ Tây, leo một chiếc du thuyền để ăn bufel hải sản, với số tiền trên 200.000 đồng, bạn có thể thong dong thưởng thức Noel quanh hồ.

5. Tiệc Noel ấn tượng tại các khách sạn 5 sao

Được trang hoàng bởi hàng loạt chùm đèn rực rỡ và các đồ vật trang trí xinh xắn của mùa lễ hội, các khách sạn 5 sao trở nên lung linh và nổi bật hơn trong bầu không khí náo nức của Hà Nội.

Đến Hilton, bạn có thể ngồi tại Café Opera và thưởng thức không khí Giáng Sinh trong không gian được thiết kế đầy sáng tạo của loại bánh, kẹo, giỏ quà được bên cạnh các loại bánh qui đa dạng được chuẩn bị  bởi đầu bếp làm bánh chuyên nghiệp của khách sạn cho mùa lễ hội này.

Hoặc có thể thưởng thức tiệc tự chọn quốc tế với hàng loạt các món ăn Giáng sinh truyền thống bao gồm hải sản, bàn nướng BBQ và nhiều lựa chọn phong phú với những món ăn đặc sắc của ẩm thực châu Âu và Đông Nam Á tại đây.

Tại Metropole Hà Nội, du khách sẽ được đắm chìm trong lễ hội ánh sáng khi ngay giữa sân trong của khách sạn, bên cạnh hồ bơi là bánh khúc củi dài 13m và cây thông cao 15m - linh hồn của bữa tiệc giáng sinh được trang trí công phu. Đặc biệt, cây thông càng trở nên rực rỡ và có ý nghĩa hơn với những tấm thiệp đỏ mang những điều ước giản dị của các em nhỏ khiếm thị của trường Nhân Chính cùng một số em tử Trung tâm nuôi dưỡng trẻ tàn tật Hà Nội.

Thông điệp Giáng Sinh 2011 của khách sạn Caravelle là “Giáng Sinh An Lành và Yêu Thương”. Khách sạn Caravelle sẽ đặt một thùng từ thiện ngay tại sảnh khách sạn. Với mỗi quyên góp của mình, khách sẽ nhận lại một thẻ thông điệp nơi họ có thể ghi lại những lời chúc dành tặng cho các trẻ em bất hạnh, hoặc đơn giản chỉ là lời nhắn yêu thương dành cho gia đình, người thân trong dịp Giáng Sinh.

Những thẻ thông điệp này sẽ được chính tay bạn treo lên cây thông Noel lớn đặt ngay giữa sảnh Khách sạn Caravelle. Niềm vui càng trở nên ý nghĩa khi tổng số tiền từ thiện này sẽ được trao tặng cho tổ chức Saigon Children Charity nhằm thực hiện các chương trình học bổng và xây trường học cho trẻ em nghèo.

Cũng trong mùa Giáng Sinh năm nay, nhóm ca đoàn Saigon Children Charity sẽ tiếp tục biểu diễn các ca khúc Giáng Sinh tưng bừng, rộn rã vào lúc 15:00 đến 17:00 các ngày 20 đến 25 tháng 12 ngay tại sảnh khách sạn Caravelle.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dẫn bạn bè tới các trung tâm thương mại lớn như Tràng Tiền, Vincom, siêu thị Parkson, BigC The Garden,…

Bởi theo thông lệ, các chương trình ca nhạc tạp kĩ mang đậm màu sắc Giáng Sinh sẽ được tổ chức tại đây vào tối ngày 24/12. Nơi đây không chỉ thích hợp cho các bạn trẻ mà còn đặc biệt thu hút các bé. Cùng bố mẹ đến đây tận hưởng không khí Giáng Sinh, các bé còn có thể nhận được những món quà đặc biệt từ ông già Noel.

Du lịch, GO! - Theo Giaoduc.net