Chỉ cách TP.HCM hơn hai giờ đi xe nên Vũng Tàu là điểm đến quen thuộc cho các chuyến “đi bụi” dịp cuối tuần, đặc biệt là với các “phó nhòm” nghiệp dư muốn tìm cho mình những góc ảnh đẹp.

Hiện nay có nhiều hãng vận tải khai thác tuyến xe Sài Gòn - Vũng Tàu với chất lượng khá tốt, giá vé chỉ 55.000đ, đó là cách khoẻ nhất để đến Vũng Tàu. Bạn cũng có thể đi xe máy từ trung tâm thành phố đến phà Cát Lái, từ đây đi tiếp đến phà Nhơn Trạch, rồi đến Vũng Tàu.

Đi đường này, bạn vừa có thể ngắm sông Đồng Nai vừa tiết kiệm được một ít thời gian so với đường cũ. Đi xe buýt cũng là một lựa chọn không tồi. Mất 5000đ để đi từ bến xe miền Đông đến bến xe ngã tư Vũng Tàu, từ đây, bạn lại đón xe buýt về bến xe Vũng Tàu với giá 20.000đ.

Cách đi này thú vị ở chỗ khi vào Vũng Tàu, bạn sẽ được “khuyến mãi” một tour vòng quanh phố biển khi xe chạy trên các tuyến đường lớn của thành phố, đi một đoạn dọc Bãi Sau trước khi đến bến đỗ cuối cùng.

Nếu muốn qua đêm tại Vũng Tàu theo kiểu bình dân, bạn nên chọn một khách sạn, nhà nghỉ ở các con hẻm hay đường nhỏ tiếp giáp với đường Thùy Vân (đường Hồ Quý Ly, La Văn Cầu…). Khu vực này có giá phòng và dịch vụ chấp nhận được (từ 200.000 – 400.000đ/ngày) mà lại gần biển.
Bình minh luôn là thời điểm tốt nhất để tắm biển Vũng Tàu, khi vẻ đẹp nguyên sơ của biển chưa bị lấp đầy bởi những dòng người chen chúc. Mặt trời vừa nhô lên ở đường chân trời, cảnh ngư dân kéo lưới buổi sớm luôn là những khung hình không thể bỏ qua.
Bạn cũng nên trèo lên đỉnh Tao Phùng, nơi có tượng Chúa được xem là cao nhất thế giới. Tại nơi có tầm nhìn đẹp nhất Vũng Tàu này, máy ảnh của bạn sẽ thoả thích lưu lại vẻ đẹp của biển và trời nơi đây.
Ngày nay, Bạch Dinh là một địa điểm được nhiều người chọn làm nơi chụp ablum cưới. Ngôi biệt thự thời Pháp nằm trên triền núi Lớn này mang dáng dấp cổ điển, sang trọng với những góc nhìn từ cửa sổ của một số căn phòng ra biển rất lãng mạn.
Nếu bạn yêu thích những khung cảnh đậm dấu ấn thiên nhiên thì đường lên ngọn hải đăng (con đường mòn nằm cạnh khách sạn Bưu Điện trên đường Hạ Long) sẽ khiến bạn ngạc nhiên về vẻ đẹp của nó. Hai bên đường cây cỏ xanh ngát, hoa rụng phủ ngập đường. Bạn có thể ngắm bao quát thành phố Vũng Tàu khi đi đến cuối con đường này. Vào buổi tối, hình ảnh con đường Hạ Long kiêu sa uốn lượn, rực rỡ trong ánh đèn dưới chân núi sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng khó quên…

Du lịch, GO! - Theo báo Phụ Nữ online, internet

Gõ từ "Vũng Tàu" vào khung search trong Du lịch, GO! để có thêm nhiều thông tin về Vũng Tàu.