Từ thành phố Nam Định theo đường 21 đến thị trấn Thịnh Long thuộc huyện Hải Hậu, là đến bãi tắm Thịnh Long. Bãi biển Thịnh Long trải dài hơn 3km, mở ra trước mắt du khách một không gian khoáng đạt và thơ mộng đến say lòng..

Thịnh Long là một bãi tắm mới đưa vào khai thác du lịch vài năm nay. Bãi tắm Thịnh Long có cát mịn, thoải dài hàng cây số. Nước biển có độ mặn cao, sóng lớn hấp dẫn nhiều du khách trong mùa hè oi bức. Du khách đến với biển Thịnh Long là đến với vẻ đẹp nguyên sơ, môi trường chưa bị ô nhiễm. Những hàng phi lao trên bờ biển xa ngút tầm mắt tô điểm cho biển Thịnh Long một vẻ đẹp thuần khiết, khoáng đạt.

Vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ hơn hẳn với bãi biển Sầm Sơn, Cửa Lò vì không có cái nóng nực của gió Lào, Thịnh Long luôn có gió cả ngày đêm nên làn hơi nước mờ của sóng biển càng tôn thêm vẻ đẹp lãng mạn của bãi biển.

Nơi đây còn có Cồn Lu, Cồn Ngạn nằm ngoài bãi biển 20 km cùng nhiều loại động thực quý hiếm. Ở hai đầu bãi tắm là hai khu đánh bắt cá của người dân. Đôi khi, đứng ngắm nhìn ngư dân lao động còn cuốn hút hơn cả bất cứ dịch vụ du lịch nào. Do điều kiện biển khá hiền hòa nên nếu chưa thỏa trí tò mò, du khách cũng có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ, lênh đênh sóng nước ra khơi, tận mắt xem ngư dân đánh bắt cá trên biển.

Biển Thịnh Long đặc biệt lôi cuốn nhờ hải sản tươi sống đa dạng và rất rẻ. Không ai đến đây mà có thể kìm lòng trước những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi nguyên như: ghẹ hấp, mực nướng, tôm… Một đặc sản không thể không nhắc đến chính là món cá lâm rang muối có vị mằn mặn, béo béo, cay cay lại giòn ngọt khó quên.

Ngoài hải sản, thì hẳn du khách sẽ không quên thưởng thức món cơm gạo tám- đặc sản của mảnh đất Hải Hậu. Gạo tám xoan Hải Hậu nổi tiếng dẻo, thơm. Bưng bát cơm thơm lừng, trắng nõn, lại thấy yêu thêm vùng biển quê này. Bãi tắm Thịnh Long hiện nay đang đông dần. Trong tương lai lượng khách đến với Thịnh Long sẽ không thua kém các nơi khác.

Đường đi bãi biển Thịnh Long

Khoảng cách từ Hà Nội tới Thịnh Long khoảng 150 km (Nếu đi theo Quốc lộ 21) và khoảng 135 km nếu theo đường tỉnh 490.

Có thể đi theo đường quốc lộ 21 tới đầu thành phố Nam Định rồi rẽ trái vào Quốc lộ 10, lên cầu vượt theo hướng đi Ninh Bình. Tới đây thì phải đi thẳng theo đường to (tiếp tục qua cầu vượt thứ hai - qua đường sắt, qua cầu vượt thứ thứ 3 - qua sông Nam ĐỊnh) đến ngã tư > sẽ có hai đường đi:

- Đi thẳng theo Quốc lộ 21: Xa hơn, đường xấu hơn, nhiều đoạn đang làm đường, bẩn, bụi, đặc biệt đoạn từ Lạc Quần tới Hải Thịnh (khoảng 40km) tuy nhiên không phải qua phà.

- Rẽ phải vào tỉnh lộ 490: Đường ngày gần hơn khoảng 15 km, đường tốt hơn (đoạn đầu khoảng 15 km đường hẹp, tới thị trấn Liễu đường vắng, đi tốt). Tới Km 42 nhớ rẽ trái xuống phà Phú Lễ - khi nhìn thấy nhà máy đóng tàu. Tại đây có hai phà, ô tô 16 chỗ, đi tốt. Chú ý là do phà nhỏ nên bạn phải de lui khi xe xuống phà (nếu các bạn muốn tiến thẳng lúc lên) hoặc ngược lại.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Dulichvn, Quatlam, Otofun, ảnh internet