Từ Quốc lộ 1A đi theo đường ô tô liên xã khoảng 10 cây số về phía Đông tức là theo đường Phước Tân - Bãi Ngà ven biển từ thôn Vũng Rô, vượt mũi Đại Lãnh, Bãi Môn và bãi Tiên khoảng 15km: du khách sẽ đến Bãi Bàng và Bãi Gốc - một thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp của xã Hoà Tâm.

Trên đoạn đường thẳng chạy song song với bờ biển này sẽ có vài đường xương cá dẫn ra bãi biển, có độ dài khoảng hơn 500m.

< Trên đường ven biển Phước Tân Bãi Ngà nhìn xuống khu vực bãi Bàng.

Tại đây, bãi cát phân bố trên địa hình rộng bằng phẳng, trải dài trên 3 km từ Mũi Lớn ở hướng Nam đến núi Bãi Gốc ở hướng Bắc. Cát ở đây trắng mịn, độ dốc thoai thoải dần ra xa với nước biển luôn trong xanh, sạch và lặng sóng.

Gắn với hai đầu Bãi Bàng là những đồi núi đá chồng chất lên nhau với nhiều hang gộp, cùng những trảng cây xanh che phủ góp phần tôn thêm vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của khu vực này. Ở đây rất tốt cho cho du lịch nghỉ dưỡng và tắm biển.

< Phía trong đường Phước Tân Bãi Ngà là núi.

Tại Phú yên cũng có một bãi Bàng trùng tên thuộc thôn Phú Ốc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Đây là một bãi cát nhỏ dài khoảng 300m, phía Nam gần với gành Đá Dĩa - cách chừng 100m. Từ Quốc lộ 1A, phía Nam cầu Ngân Sơn đi xuống chợ Giã, đến thôn Phú Hội rẽ phải chừng ba cây số nữa là đến.
Bãi Bàng này hình vầng trăng lưỡi liềm có cát trắng mịn. Hai bên bờ có những tảng đá màu vàng sáng nằm dưới những tán bàng rợp bóng (Có lẽ do ở đây trồng nhiều bàng nên có tên gọi như vậy).

Du lịch, GO! - Theo Dulichmocchau, Hanoilive