Thị xã La Gi là một đô thị trẻ ở phía Nam tỉnh Bình Thuận. Nằm gần kề vùng kinh tế động lực Đông Nam Bộ, thị xã La Gi có hệ thống giao thông phát triển, kết nối thông suốt với các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và cả nước, thuận lợi trong việc giao lưu, phát triển kinh tế, văn hoá.

La Gi được xác định có tiềm năng lớn về phát triển kinh tế biển với lực lượng đánh bắt hùng hậu trên 1.700 chiếc thuyền  (bình quân hàng năm khai thác trên 50.000 tấn hải sản các loại). La Gi có bờ biển dài 28km, quanh năm đầy nắng ấm, có nhiều bờ biển đẹp với những cánh rừng dương mênh mông và đồi cát thơ mộng. La Gi thực sự là quê hương của biển xanh, cát trắng và nắng vàng rực rỡ, đầy hấp dẫn.

Làng Tam Tân ở xã Tân Tiến, một làng chài nhỏ bé của La Gi là nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở vùng đất phương Nam Bình Thuận từ những năm 30 của thế kỷ XX. Nơi đây còn có Dinh Thầy Thím, một di tích lịch sử văn hoá cấp Quốc gia. Hằng năm, vào mùa lễ hội thu hút gần 200 ngàn khách du lịch và tham gia lễ hội.

Ở đây còn có cụm du lịch: Hồ núi đất – bãi biển Ngãnh Tam Tân – Dinh Thầy Thím. Cụm du lịch nằm trong quần thể thắng cảnh thơ mộng. Đến với nơi này, người ta có thể cảm nhận đầy đủ vẻ đẹp của biển cả mênh mông và non xanh nước biếc…

Bãi biển Cam Bình ở xã Tân Phước với rừng dương xanh biếc chạy dài tít tắp. Những rừng keo tràm hoa nở vàng như nắng lụa.

Vào những ngày Lễ, Tết du khách đến đây khá rộn rịp. Tắm biển, thưởng những món ăn nóng hổi từ biển dưới bóng dương mát rượi, trong sóng biếc rì rào. Thật tuyệt vời. Còn nữa, đồi dương Bình Tân, có thể coi là một bãi tắm tuyệt nhất của La Gi. Tuyệt vời vì nằm sát thị xã.

Bãi cát rộng và dài, nước ấm. Bên trên là màu xanh của những đồi dương chập chùng nối tiếp. Ngoài khơi một đảo nhỏ với tên gọi thân thương Hòn Bà nhấp nhô trên sống. Hòn Bà cách bờ 2 cây số.

Trên đảo có chim muông, cây cối và có đền thờ Thiên YANA… Là nơi lý tưởng cho du lịch sinh thái và du lịch tín ngưỡng.

La Gi còn có tiềm năng phát triển về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến thủy sản, đóng sửa tàu thuyền, khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng từ nguồn nguyên liệu tại địa phương khá phong phú và đa dạng. Là trung tâm tỉnh lị Bình Tuy trước năm 1975. Ngày nay, La Gi có đủ điều kiện, lợi thế phát triển thương mại, dịch vụ, xây dựng. La Gi vừa đáp ứng nhu cầu của các địa phương bạn xung quanh.

Với vị trí địa lý thuận lợi, tiềm năng phong phú đa dạng và con người La Gi yêu lao động, hết lòng vì quê hương. La Gi có lợi thế trên đường phát triển.
La Gi thực sự là một vùng đất đầy hứa hẹn, một điểm đến đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Và, cũng là nơi lý tưởng tuyệt vời cho khách du lịch. “Ai muốn nghỉ mát lên Đà Lạt/Ai muốn hốt bạc về Bình Tuy”. Bình Tuy xưa nay chính là La Gi yêu dấu.

Theo web ThixaLagi