Ngoài đỉnh Bà Nà làm say mê bao du khách, Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như bãi Non Nước, Nam Ô, Xuân Thiều...
.
Bãi biển Non Nước

Bãi tắm Non Nước thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng - bãi trải dài như một vòng cung xanh nằm dọc chân núi Ngũ Hành, có độ dốc thoai thoải, sóng êm, cát trắng. Đến với Non Nước, ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển, thưởng thức các món hải sản tươi ngon, du khách còn có thể kết hợp viếng thăm thắng tích Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ hoặc làm một cuộc du thuyền trên sông Cổ Cò.

Đặc biệt, rừng phi lao nhiều năm tuổi tại bờ biển là nơi nghỉ ngơi, cắm trại, dã ngoại lý tưởng. Không một ai có thể quên được cảm giác miên man của một đêm trăng, thả mình trên bãi biễn, nghe thênh thang đất trời, nghe tiếng sóng vỗ, nghe đồi dương thì thầm.
Bắc Mỹ An

Bãi biển Bắc Mỹ An nằm trong địa phận phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km về phía Đông Nam.

Khu vực Bắc Mỹ An có năm điểm được xem là bãi tắm đẹp gồm: bãi tắm T18, Mỹ Đa Đông 2, Mỹ Đa Đông 3, Bắc Mỹ An và khu vực khách sạn Furama với sức chứa khoảng 8.000 khách/ngày. Khi đến đây, du khách thường nhầm tưởng chỉ có một khu du lịch Furama, nên khá e ngại tình hình tài chính của mình. Thật ra, nếu chịu khó quan sát, xung quanh bãi biển có một số khách sạn và dịch vụ giá mềm dành cho du khách bình dân hay thích khám phá. Bãi biển

Bãi Thanh Bình

Bãi biển Thanh Bình nằm ngay trong nội thị, phía cuối đường Ông Ích Khiêm, thuộc phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bãi tắm dài chừng 1km, hầu như phẳng lặng, ít khi có sóng to và không có vùng nước xoáy nguy hiểm.

Do nằm ngay trong thành phố Đà Nẵng nên ngoài lượng khách tham quan, bãi biển Thanh Bình cũng là điểm hẹn hò, thư giãn lý tưởng cho người dân Đà Nẵng sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng. Ngoài tắm biển, các trò chơi cảm giác mạnh như lướt ván, du thuyền, canô... cũng là một yếu tố hút du khách đến bãi biển này. Đây còn là một vị trí khá lý tưởng để xây dựng các khách sạn ven biển, các cầu tàu du lịch loại nhỏ.

Bãi Nam Ô

Theo người địa phương, tên gọi Nam Ô có nghĩa là ở phía Nam của châu Ô xưa. Bãi Nam Ô có độ dốc vừa phải, lại men theo chân núi. Núi soi bóng trên nền biển xanh, cát trắng, lưa thưa vài dây muống biển nên phong cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Theo người địa phương, tên gọi Nam Ô có nghĩa là ở phía Nam của châu Ô xưa. Bãi tắm Nam Ô có từ những năm đầu thập kỷ 60, chủ yếu thỏa mãn nhu cầu của người dân địa phương. Bãi tắm có một số hàng quán xây dựng theo kiểu nhà sàn phục vụ du khách.

Từ bãi tắm Nam Ô, du khách có thể làm một chuyến du lịch nhỏ lên lưng chừng núi về bán đảo Sơn Trà và thành phố Đà Nẵng hoặc dùng thuyền ngược về hướng Tây theo dòng sông Cu Đê, thực hiện một tour du lịch sinh thái, thăm một làng dân tộc Kà-Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Bãi Xuân Thiều

Ít ai ngờ rằng bãi tắm luôn sạch, đẹp cát trắng mịn, nước biển lúc nào cũng xanh ngăn ngắt này còn có một cái tên gọi khác là “Red Beach” (Biển Đỏ). Nhưng nếu đến đây vào lúc bình minh hay hoàng hôn, khi mặt trời phản chiếu ánh sáng trên mặt nước, khiến cả bãi biển có màu đỏ rực, bắt mắt, sẽ hiểu nguyên nhân của tên gọi.

Bãi biển Xuân Thiều thuộc quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển Nam Ô chừng 3km về phía nam. Xuân Thiều là bãi tắm gắn liền với sự kiện lịch sử tháng 3 năm 1965 khi lữ đoàn số 9 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đổ bộ vào , mở đầu cho chiến lược “Chiến tranh cục bộ” của Mỹ tại Việt Nam.

Bãi tắm Xuân Thiều sạch, đẹp và còn hoang sơ; cát trắng mịn; nước biển lúc nào cũng xanh ngăn ngắt. Từ năm 1992, khu du lịch Xuân Thiều được thành lập với hệ thống dịch vụ tương đối liên hoàn, đầy đủ bao gồm: khách sạn, nhà hàng, một số dịch vụ vui chơi giải trí, phục vụ tắm biển...

Hiện nay,  tuyến đường du lịch dài 15km từ Thuận Phước đến chân đèo Hải Vân ngang qua bãi tắm Xuân Thiều đã hoàn thành  và là cơ hội để khai thác đúng mức tiềm năng của bãi tắm này.

Bán đảo Sơn Trà

Ven biển của bán đảo Sơn Trà có nhiều bãi cát đẹp, trong đó có một số bãi tắm nổi tiếng như bãi Bắc (phía Bắc bán đảo), bãi Nam và bãi Bụt (phía Nam bán đảo). Các bãi biển nay gần như còn nguyên sơ, nước trong xanh, cát trắng mịn, sạch. Sau lưng các bãi tắm này là rừng nguyên sinh thuộc khu bảo tồn quốc gia Sơn Trà. Hệ động thực vật ở đất phong phú, nhiều loài vật, cây cối thuộc loại quý hiếm như loài vượn má đỏ, vích đã được đưa vào danh sách đỏ.

Dưới các bãi biển này là các rặng san hô lớn và tuyệt đẹp, rất thuận lợi cho việc phát triển các loại hình du lịch lặn. Hiện nay, thành phố đang đầu tư tại đây khu du lịch Bãi Bụt với những ngôi nhà nghỉ trên sườn núi, ven biển; các loại hình du lịch lặn, và trong tương lai sẽ xây dựng một trung tâm hải dương học đồng thời phát triển thành một khu du lịch lớn với đầy đủ các loại hình dịch vụ phục vụ du khách.
Hiện nay, khách có thể đến tắm biển, câu cá và đi canô tham quan tại 3 bãi tắm nói trên.

Tổng hợp từ Afamily, Skydoor travel và nhiều nguồn khác