Bất cứ nơi nào cũng thế, ẩm thực luôn là một trong số những thứ mà du khách quan tâm nhất khi đến với các thành phố du lịch. Dưới đây là một số quán ăn  dành cho chuyến đi của bạn.

Ẩm thực Quy Nhơn rất đa dạng về nước chấm. Hầu như món nào cũng đi kèm với một loại nước chấm nào đó. Đặc sản nổi tiếng là nem Chợ Huyện. Thay vì ăn sống, bạn có thể đem nướng và cứ 1 miếng nem cắn một miếng tỏi. Vị bùi và ngậy của nem nướng đi với mùi hăng nồng của tỏi. Cảm giác lạ hẳn so với tất cả các loại nem khác.

Đồ biển của Quy Nhơn đặc biệt ngon và rất rẻ. Cua chắc, ngọt thịt, nếu đem hấp cách thủy thay vì luộc sẽ giữ được vị đậm đà. Sò huyết tuy nhỏ nhưng khi mở vỏ thì thịt trắng chứ không bị đen. Ngoài ra còn có xìa – một loại sò ăn cũng rất ngon. Muốn ăn đồ biển ngon và tươi, bạn nên đến khu Trần Độc, Phan Đình Phùng.

Buổi tối, nếu không muốn đi uống cà phê hay karaoke, bạn có thể đi dạo ngắm toàn cảnh thành phố Quy Nhơn lung linh về đêm.. Để kết thúc một ngày tuyệt vời, bạn nên chọn hình thức đi bộ về khách sạn. Gần như là bạn sẽ được quay trở lại cái không gian yên ắng của Sài Gòn thập niên 80 khi tản bộ qua những con phố yên tĩnh mà nhà nhà đều có những hàng rào, bụi hoa nho nhỏ trước cửa và đâu đây còn thoang thoảng mùi hương Ngọc Lan.

Đến với Quy Nhơn bạn có thể thưởng thức những món ăn tuy dân dã nhưng lại rất ngon tại những địa chỉ sau:

1. Bún cá:
Bún cá Quy Nhơn đã vang danh khắp trong Nam ngoài Bắc. Bún cá – chính xác phải gọi là bún chả cá, gồm chả hấp và chả chiên. Một tô bún cá bốc khói, ăn kèm đĩa rau sống, giá tươi, bỏ thêm chút ớt gia vị, vừa ăn vừa hít hà cũng đủ thấy đời…lên hương! Mà món ăn này lại phổ biến ở Quy Nhơn, rải ra trên nhiều con phố. Tối đến, muốn chắc bụng cho một đêm ngon giấc, hãy đến thưởng thức món bún chả cá Quy Nhơn ở ngã tư Lê Lợi – Tăng Bạt Hổ Nhưng đông nhất vẫn là ở hai quán bún cá đường Nguyễn Huệ, gần phía tượng đài Chiến Thắng.

2. Bánh bèo cây mận:
Quán bánh bèo nằm trên đường Trần Hưng Đạo, khu vực Đống Đa, có cây mận trước ngõ, riết rồi thành tên quán. Chiều chiều nam thanh nữ tú rủ nhau lên nhâm nhi, ngắm người qua lại! Dĩa bánh bèo rắc chà bông cá hoặc tôm, chấm nước mắm ớt, một cô xinh xinh có thể thanh toán ngon lành chừng chục dĩa!

3. Chè Nguyễn Công Trứ
Nói tới chè dân Quy Nhơn không ai không biết đến phố chè Nguyễn Công Trứ. Con đường tuy ngắn chỉ một đoạn từ góc Trần Phú qua đến Lê Hồng Phong thôi mà có hàng loạt quán chè với đủ loại. Hầu như chè gì cũng có như: Chè chuối nướng, chè Nha Trang, chè thập cẩm…bát nháo chè. Trong “xóm chè” này nổi tiếng nhất là quán 04 Nguyễn Công Trứ của ông già mập đầu hói. Thuở trước hồi còn học phổ thông. Hầu như không cuối tuần nào tôi và tụi bạn không ghé qua ít nhất vài lần.

4. Cà phê Phạm Hùng
Phố cà phê Phạm Hùng nhà nhà cà phê, người người cà phê. Từ quán sang trọng đến quán bình dân cỡ nào cũng có. Đến Quy Nhơn muốn uống cà phê thì hãy đến Phạm Hùng với giá giao động từ 5000 – 7000/ly là bạn có thể ngồi quán cà phê sân vườn hay cà phê máy lạnh tán phét cả buổi. Với giá này ở Sài Gòn thì chỉ uống được cà phê vỉa hè.

5. Phố ăn uống Trần Độc
Từ khoản 3 giờ chiều tới tối, nếu bạn đang ở Quy Nhơn mà cảm thấy đói bụng nhưng chưa biết ăn món gì thì cứ việc xuống Trần Độc. Được mệnh danh là phố ăn uống cũng phải thôi vì ở đây hầu như món gì cũng có: từ bánh xèo, bánh bèo, bún, phở cho tới bánh canh, lẫu, cánh cuốn, chè, cháo, sinh tố…đủ cả, hầu như ở đây không thiếu món gì. Đường Trần Độc là một con đường nhỏ nằm đối diện với ngôi nhà thờ gần bệnh viện tỉnh.

Chỉ cần từ đường Nguyễn Huệ quẹo vào 1 tí thôi là ngay từ đầu đường bạn đã nghe mùi đồ ăn thức uống bay khắp nơi rồi, thơm nức…Buổi tối sau khi làm 1 bụng ở đây rồi bạn chỉ việc thong thả tản bộ khoản 100m là tới bờ biển rồi. Ngồi trên trông viên hóng từng làn gió biển mát ra phết. Hoặc nếu không thích thì đi thêm 100m nữa là tới siêu thị tha hồ mà dạo và mua sắm.
Ngoài những món kể trên, còn hàng loạt các món ở Quy Nhơn ngon – bổ – rẻ như bánh canh bà O đường Phan Đình Phùng, bánh canh sinh viên 3.000 đường Trần Bình Trọng, bún rạm – tôm khu Lam Sơn, ốc um Mai Xuân Thưởng…

6.Nhà hàng Quy Nhơn
24 Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.
Tel: (056) 829922
Nằm trong khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn, hệ thống các nhà hàng gồm có: nhà hàng Imperial chuyên phục vụ các món ăn ngon Việt, Á cũng như các món đặc sản của địa phương; nhà hàng Seaview phục vụ các món ăn hải sản; quầy bar Golden Sand phục vụ các món ăn và thức uống nhẹ; quầy bar Cherry ở khu vực hồ bơi, phục vụ các loại nước uống tươi mát.

Nhà hàng Du Thuyền
01 Hàn Mặc Tử,TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Tel: (056) 747100
Nhà hàng được thiết kế như một chiếc du thuyền tạo cảm giác mới lạ cho thực khách. Bạn có thể vừa ngồi trong thuyền nghe tiếng sóng biển ì oạp vỗ bờ vừa thưởng thức những món ăn ngon của nhà hàng.

Cosevco Center
05 An Dương Vương - Quy Nhơn - Bình Định.
Tel: (056) 746900
Nhà hàng Cosevco Center chuyên phục vụ các hải sản tươi sống và các món ăn đặc sản. Bên cạnh đó nhà hàng còn có quầy rượu với nhiều loại thức uống.

Nhà hàng Thanh Tuyền
677 Nguyễn Thái Học, TP. Quy Nhơn.
Tel: (056) 847307
Nhà hàng có không gian nhỏ và ấm cúng, thực đơn có nhiều món ăn ngon và lạ.
Chúc các bạn có một chuyến du lịch thăm thành phố biển Quy Nhơn vui vẻ.

Theo Megaonline