Vậy là năm 2010 sẽ chấm dứt trong ngày hôm nay và một năm mới bắt đầu hiện diện trên hành tinh xanh tươi đẹp vào ngày mai. Dẫu cho bạn vui, bạn buồn thì thời gian vẫn cứ trôi, trôi mãi để tường lai dần thành quá khứ.

Một quá khứ vui đẹp đáng nhớ hơn là những nỗi buồn trong dĩ vãng đã qua, mà đã qua rồi thì còn lưu luyến nó làm gì bạn nhỉ?
Nhanh chưa, thấm thoát đó thôi mà Du lịch, GO! đã có mặt trên internet năm tháng rồi. Một thời gian ngắn ngũi, một bé con tập tễnh từng bước chân vào con đường lãng du mà tất cả mọi người yêu thích thiên nhiên, ham du lịch đều thích thú tìm tòi. May mắn cùng kiên trì cũng giúp cho blog có một mớ dữ liệu kha khá từ net, từ kiến thức của người đi trước cộng chút kinh nghiệm vặt vãnh của mình trải qua trong những chuyến đi.

Chỉ mong rằng những kiến thức trong Du lịch, GO! sẽ giúp ích chút gì đó cho bạn, những người yêu thích chuyện du lịch bụi, ta ba lô, phượt gia... là vui lắm rồi.

Năm mới kề cận, chúc các bạn có đầy đủ sức khỏe, việc làm ăn yên ổn, thu nhập... vừa đủ xài. Năm mới, Du lịch, GO! cũng sẽ cố gắng có những bài hay, chuyến đi độc đáo... để tạo thêm niềm phấn chấn cho bạn trước một chuyến du hành trên đất nước Việt Nam tươi đẹp này.

Ngẫm về "Chuyến phượt cuối năm" vừa qua

Một chuyến đi 3 ngày 4 đêm nhiều thích thú cho dù một số các tiêu điểm mà tôi muốn khám phá gặp trở ngại do không tiên liệu về việc sức chịu đựng của chính mình, không đủ thời gian hay các trở ngại khách quan khác như công trình đang thi công, chốt chặn khu vực riêng...v.v.

Dù gì đi nữa, đây cũng là một chuyến lãng du thỏa ý muốn lông bông tìm tòi với cung đường trên 400km cho đoạn đường về. Tiêu điểm vẫn còn đó và tôi có thể đến vào chuyến sau, chuyến sau nữa. Chỉ mong rằng những nơi này sau khi người ta đầu tư, cải tạo lại hay bỏ chốt... thì họ không mất đi sự hoang sơ mà thiên nhiên phải mất hàng triệu năm xoay vần mới có được.

Chi phí cho cả chuyến chỉ độ 1500k/2 người > vé xe 120k x 2 + 150k cho chiếc xe = 390k + 400k tiền phòng 3 đêm = 790k. Khoản còn lại là ăn uống tiêu xài, xăng nhớt, ít tốn kém so với các chuyến khác trong năm!
Thật ra các chuyến đi của tụi tôi đơn giản lắm: Máy xe ổn - ít hao xăng, rủng rỉnh tý tiền, một cuốn sổ ghi chép trước đường đi - điểm ghé... tạm xem là... "bản đồ", ĐTDĐ loại chỉ nói và nghe, bộ ruột xe - đồ nghề, tất cả vậy là đủ. Đường trong miệng, ta cứ hỏi để biết thêm chi tiết - Đôi khi lại dội ra một lộ trình mới độc đáo và phong phú hơn.

An toàn thì đừng quá ngại, ta sống trong sự xô bồ của một thành phố lớn nhất nước thấy nhiều sự phức tạp linh tinh. Rồi đọc báo xem TV thấy các bề trái khiến ta phân tâm -  Trong thật tế thì đa phần người dân ở các tỉnh "hay" hơn ta nghĩ nhiều nếu ta dễ hòa đồng, một vài người xấu thì chung quanh có hàng trăm, hàng ngàn người tốt kia mà, xác xuất không nhiều nên cần quên đi cái ngại không đáng có - cứ không đi lang bang vào giấc quá khuya là ổn. Còn chạy xe thì cần cẩn thận, đừng phóng quá nhanh: sớm một tý đôi khi làm trễ... cả đời.

Do năm 2010 này đã đi trên 10 chuyến rồi nên tính ra đã... quá xá tiêu chuẩn. Giờ là lúc phải... cày cho dịp cuối năm, tết tây, tết nguyên đán. Vậy chuyến sau tụi tôi chỉ có thể khởi hành vào sau tết ta hoặc cuối tháng giêng. Mấy ngày sau tết là mọi dịch vụ đều mắc mỏ, máy chém hoạt động hết ga... cho nên thời điểm thuận tiện chắc sẽ hết ngày "mùng" thậm chí hết cả ngày "mền".

Đích đến của chuyến sau này cũng đã được tiên liệu trước: đi Tuy Hòa và trên đường về bằng xe gắn máy (trên 700km) sẽ qua mọi nơi mình muốn với thời gian "phè phưỡn" khoảng 7 ngày. Chắc chắn là biển Tuy Hòa, núi Đá Bia, Bãi Môn, Vũng Rô, Mũi Đại Lãnh, Đèo Cả, đèo Cù Mông, biển Đại Lãnh, bán đảo Hòn Gốm, biển Dốc Lết... sẽ vào tầm ngắm hết.

Chuyến đi thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho tụi tôi, cũng mong rằng topic này giúp ích gì đó cho bạn (dẫu chút thôi) là vui rồi.
Cảm ơn các bạn đã xem.