Gặp Mặt đoàn Fan Love

Bay đến Hà Nội về đến khách sạn Quê Hương trên đường Lê Duẩn chỉ cách ga Hà Nội chừng 500m để
nhận xe cho dể nhưng giờ đã hơn 5g30 chiều ra ga xem tình hình thế nào. Chỉ đi một đoạn ngắn này mà
KTT đã biết mùi cái lạnh miền Bắc rồi nha. Nhưng chấp nhận được... chẵng có gì ghê gớm lắm. Nhà ga vắng tanh có lẽ mùng 3 còn sớm chán, hỏi thăm một hồi được trả lời mai đến nhận xe đi giờ tìm người tháo dở không có. Quái lạ, tháo cái gì nhỉ? KTT nghĩ hoài không ra. Ừ mai thì mai vậy.

10 năm rồi Hà Nội vẩn thế, không thay đổi nhiều so với kỳ KTT ra đầu tiên, những lần khác chỉ ra rồi về ngay không kịp nhận thấy gì. Ăn tối lót dạ bằng bát phở to nóng hổi thấy ngon đáo để,lạnh quá mà....KTT cuốc bộ ra hồ Gươm theo đường Tràng Tiền , cái gì chứ bản đồ là KTT có nhiều lắm, nơi nào lạ chưa đến khi nào là phải có bản đồ thôi. đang đi nhận được cú điện thoại của Ma Lin chào tạm biệt để lên đường sang Đức du học, nhóc ta chúc mừng năm mới và mong KTT chinh phục thành công đỉnh Fansipan. Yên tâm đi KTT phải thực hiện được thôi.

Đường phố vắng lắm, có lẽ bà con ngại ra đường trong thời tiết lạnh lẽo thế này. KTT gọi cho longlanh (cô phụ trách hậu cần của đoàn Fan
Love) nói chuyện chơi, dăm ba câu xã giao chúc mừng năm mới, cô ấy bảo KTT đang ở đâu đợi tý em sẽ ra ngay. Ừ hồ Gươm nhá.

Trên đường ra hồ Gươm trời se lạnh rồi từng cơn gió nhẹ thổi qua làm KTT chợt rùng mình....he he he... chưa quen cái lạnh lắm mà. Chợt ái ngại cho người vô gia cư bắt gặp trên đường, họ chỉ quây tạm thùng giấy các tông làm cái chòi bé xíu để qua đêm trước hiên nhà người khác... lạnh thế mà. Kinh!

Đến hồ Gươm đã lâu mà chẵng nghe tăm hơi longlanh gọi lại. Lạnh quá, ngồi một chổ không yên nên KTT quyết định... CHẠY QUANH HỒ... Cha mẹ ơi giửa tối mùng 3 Tết ai nấy đang du Xuân đón Tết vui vẻ trai thanh gái lịch thì có 1 tên cắm đầu cắm cổ chạy như tập thể dục quanh hồ. He he he, giờ nhớ lại KTT đúng là Khùng Thứ Thiệt rồi... mà không chạy thì lạnh lắm bà con ơi. Một vòng rồi lại hai vòng, mấy món ăn ngày Tết cùng bia bọt làm sức khỏe KTT giảm rỏ rệt rồi đây...
May mắn là đang tiếp vòng 3 thì longlanh gọi lại.

< Gấu Misa làm thay đổi lịch phượt của KTT.

Đến gặp mặt thì trời ui, tin được không: thấp bé thế này làm sao leo Fan nổi đây. Trò chuyện một hồi đợi thêm 2 thành viên nửa là Gấu Misa (Huy) & trưởng đoàn Fan Love là Chim Lạc Việt (Quang) cùng đi uống cà phê đàm đạo. Chạy lòng vòng một hồi tấp vào cà phê Phố . Trò chuyện rôm rả vui vẻ lắm, tưởng tượng không nhà longlanh (Thủy) cách hồ Gươm những ...12 km lận, hèn chi nói đi liền mà cho KTT phải chạy quanh hồ Gươm. Nhiệt tình quá đáng...Gấu MS và longlanh chợt sôi nổi hẳn lên khi biết KTT ngày mai sẽ đi xe máy lên Cao Bằng. Hai tay này là dân phượt chính hiệu con nai vàng.

Cầm bản đồ của KTT nghiên cứu xong Gấu bàn ra không nên đi Bản Giốc vì phí lắm, với thời gian này dư đủ làm chuyến khác lý thú độc đáo hơn ví dụ như Lũng Cú (Hà Giang) lên cao nguyên đá Đồng Văn về Mèo Vạt xuyên đèo Mã Pí Lèng hùng vỹ.

< Trưởng đoàn Fan Love : Chim Lạc Việt kẻ đầu têu chuyến leo Fan lần này.

Chim Lạc Việt không muốn KTT mạo hiểm đi vì mục đích chính vẩn là đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương kia mà. Nhưng KTT vẩn Khéo tính toán mà sẽ đi cả 2 luôn chứ. Bàn cãi một hồi KTT bị thuyết phục và thay vì hôm sau đi Đông bắc thăm Bản Giốc - Cao Bằng thì hành trình thay đổi 180 độ luôn: Trực chỉ cực Bắc Tổ
Quốc: Lũng Cú - Hà Giang

Sáng mùng 4 Tết lội bộ ra ga nhận xe, đợi một lát nhà ga cử 2 anh ra tháo hàng. Hèn chi tháo là phải rồi, chiếc xe được cẩn thận bỏ trong thùng sắt, xiết ốc định vị không cho nhúc nhích luôn... Mới mùng 4 nên lì xì cho mấy anh lấy hên để KTT còn lên đường sớm Hà Nội - Hà Giang gần 320km chứ ít đâu.

Đưa xe về khách sạn trả phòng chuẩn bị lên đường thì Gấu MS gọi lại...chờ em tý. Loay hoay một lúc lâu hắn xuất hiện mang theo một số đồ. Hỏi thì hắn cười hì hì và ràng vào xe KTT và nói này là túi đựng thuốc cứu thương,rồi dầu nóng cồn khô, đồ nghề sửa xe linh tinh lang tang lỉnh kỉnh kể cả cái ống bơm. Nhiệt tình đến thế là cùng, lạ lắm mấy cái ông này, có ai nhờ vả đâu mà lo lắng chu đáo như người thân trong nhà vậy.

< Longlanhlunglinh: cô hậu cần xuất sắc của đoàn Fan Love...nhưng số trời đã định.

Hai thằng chạy sang Lê Hồng Phong rước em Yến Anh. Chưa gặp mặt bao giờ dù KTT liên hệ qua lại điện thoại rất lâu rồi. Đêm qua YA mới ra HN bằng chuyến bay đêm ghé nhà cô bạn nghĩ. Khi gặp lại 1 cô gái nhỏ nhắn nửa. Mấy cô này không biết chuẩn bị leo Fansipan như thế nào chứ KTT thấy lo lắm rồi. Trời rét thế này mà ăn mặc phong phanh áo gió như ở trong Sài Gòn vậy (dù là mấy cái đi nửa). Cô bạn Hà Nội lấy mấy cái áo len,áo bông bảo mặc thêm thì cứ cứng đầu không chịu, có lẽ sợ mặc vào tròn như bánh tét nên không đẹp chăng. Ấm là chính mà, giờ này mà còn chê với khen gì nửa.

Rốt cuộc không thuyết phục được YA, cả bọn lên đường trực chỉ Hà Giang. Gấu MS đưa KTT ra đến cầu Thăng Long trước khi chia tay đã tháo đôi găng tay da cho mượn vì thấy đôi găng KTT đang sử dụng không chống nổi cái lạnh cắt da cắt thịt mùa này đâu.

< Cổng trời Quản Bạ đẹp như mơ.

Nhìn đồng hồ đã gần 11g trưa rồi nên KTT phải đến Hà Giang trước khi trời sụp tối. Gặp đường tốt vắng người KTT lướt gió rét bay ào ào với tốc độ kinh hoàng. Giờ nghĩ lại thấy ngu ghê.Quá ngu là đằng khác..lở sự cố xãy ra làm sao xử lý đây. Kim đồng hồ cứ gát 80_100Km/g. KTT mặc 5 cái áo trong đó có cái áo lặn nên chẵng thấy lạnh là bao...Gió thét xé ù cả tai, chiếc nón bảo hiểm cứ chốc chốc bay lên khỏi đầu, ngồi trước hỏi YA có thấy lạnh không thì báo, cần đi chậm thì báo ....nhưng cô ấy cứ im lặng nên KTT cứ tốc hành là phóng.

Nghĩ giải lao vài chập cho xe bớt nóng ghé ăn phở uống cà phê cho người nóng lên rồi phi tiếp, nhìn quãng đường còn lại trên cây số ven đường làm KTT lo lắm. Xuất phát trể nên không thể rề rà cũng may là đoạn đường Hà Nội - Tuyên Quang - Hà Giang không nhiều cảnh đẹp độc đáo để mà tiếc. Tầm 6 g trời vừa sụp tối cũng là lúc KTT kịp đến Hà Giang. Một ngày vất vả đã qua nhưng KTT không ngờ rằng hôm sau mới kinh khủng, quá kinh khủng đối với KTT, chặng đường Hà Giang- Đồng Văn đầy kỷ niệm.

Kỳ 1 - Kỳ 2 - Kỳ 3 - Kỳ 4 - Kỳ 5 - Kỳ 6 - Kỳ 7 - Kỳ cuối
KTT - bongban forum

Một ngày, chinh phục đỉnh Phanxipăng
Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Phan Xi Păng