(BBĐ) - Tạm rời xa những ồn ào của thành phố, những áp lực cuộc sống để được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình, đầy thơ mộng, hồ Tân Thắng (thuộc xã Cát Hải, huyện Phù Cát) là một địa điểm thú vị của các tín đồ du lịch “bụi”. Nơi đây cũng được xem là “viên ngọc xanh” do mẹ thiên nhiên ưu ái, ban tặng.

Cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 40 km, chạy dọc theo tuyến đường ven biển ĐT 639, hồ Tân Thắng ẩn mình giữa những ngọn núi cao. Dù chưa được nhiều người biết đến, nhưng nơi đây lại có sức hút đặc biệt cho những ai đã một lần đặt chân đến. Sự kết hợp giữa màu ngọc bích của nước, màu xanh của núi non và không gian yên tĩnh góp phần làm cho bức tranh thiên nhiên càng thêm sắc màu.

Trong thời gian từ cuối tháng 3 đến hết tháng 9 được xem là thời điểm “vàng” để “thung lũng xanh” xuất hiện. Do giai đoạn này, mực nước trong hồ sẽ thấp xuống làm lộ rõ ra những thảm cỏ xanh mướt, thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại, teambuilding...

Nhờ vào mảng rộng của thảm cỏ xanh, triền núi cao bao bọc xung quanh, mặt hồ yên tĩnh đã tạo nên một “chất” riêng biệt chỉ có hồ Tân Thắng mới có. Ở đây bạn cũng có thế câu cá, đốt lửa trại, bơi và nhiều hoạt động khác nữa.

Bên cạnh cảnh sắc tuyệt vời trong lòng hồ còn có những địa điểm thu hút du khách như đầm sen rực rỡ sắc màu, cánh đồng đậu phụng được trồng thẳng tắp. Nơi đây rất đáng để du khách ghé thăm, thư giãn cuối tuần, check-in sống ảo...

Theo Anh Tài (báo Bình Định)

Du lịch, GO!