Sau 'Mỏm đá sống ảo' ở Thạch Thất (Hà Tây) hay đỉnh Pha Luông (Mộc Châu), các bạn trẻ đam mê xê dịch mới đây đổ xô tới phiến đá tại phường Minh Thành (Quảng Ninh) để check-in.

Địa điểm này được người dân địa phương gọi là núi đá chồng hay mỏm 'lúc lắc'. Điều khiến nó trở nên nổi tiếng là cấu tạo đặc biệt từ các phiến đá nằm chồng lên nhau, trọng tâm nghiêng và không được vững vàng lắm. Nhưng chính vì vậy, phiến đá cheo leo trên đỉnh núi cao đang thu hút được sự chú ý của những bạn liều lĩnh.

< Mỏm đá chồng nhìn từ trên cao. Nhiều bạn trẻ tới tận nơi trải nghiệm song chỉ dám đứng chụp hình tại các phiến đá vững chãi gần mặt đất.

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội Facebook rầm rộ chia sẻ hình ảnh và một đoạn clip ghi lại khung cảnh tại một phiến đá có hình dáng đặc biệt nằm chênh vênh trên đỉnh núi cao.

< Vậy nhưng vẫn có nhiều bạn liều lĩnh chinh phục đá chồng cheo leo này.

Địa danh này chính là núi đá chồng, thuộc phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Theo Quốc Dương, người chia sẻ hình ảnh và clip lên mạng xã hội cho biết, có hai cách để đến địa điểm này. Một là đi lên từ lối đi vào khu du lịch sinh thái Thác Mơ hoặc đi bằng đường khu Lâm Sinh 1.

Anh cho biết: Nếu biết đường thì đi khoảng 1h20 phút tới nơi. Đi được xe máy lên gần tới đỉnh. Sau đó để xe trong rừng rồi đi bộ 1km là tới nơi.

Đường lên núi đá chồng rất khó đi. Đường dốc, ghập ghềnh, nhiều sỏi đá mấp mô lại trơn trượt xe ga không thể leo nổi.

Ngoài ra, anh Dương còn chia sẻ: Tìm đường ở đây có một điểm khó nữa là, rất nhiều lối rẽ, lối mòn, đường nhỏ. Mình đi rồi nhưng bây giờ nếu đi lại chưa chắc có thể nhớ đường.

Vì đường đi khá nguy hiểm nên anh có lời khuyên cho những bạn có ý định lên khu vực núi đá chồng, khi đi nên đội loại mũ bảo hiểm chụp kín đầu. Ngoài ra nên chuẩn bị một con dao quắm vì đường rừng có khá nhiều cây cối, gai góc.

Tại đỉnh núi nhìn được một góc nhỏ phường Minh Thành và nhìn được hồ nước Yên Lập.

Tuy nhiên, video ghi lại cảnh một nhóm thanh niên leo lên phiến đá cheo leo khiến người xem không khỏi rùng mình.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi sợ hãi khi nhóm thanh niên 'cược tính mạng' đua nhau leo lên mỏm núi.

Đây là địa điểm mới nổi và hấp dẫn những người ưa mạo hiểm, khám phá. Tuy nhiên để đến được phiến đá cheo leo, bạn sẽ phải có người dẫn được bởi đường rừng ở đây lắt léo và rất khó đi.

Theo nhiều phượt thủ, đi xe máy nếu không vững tay không nên liều lĩnh. Đường đi trong khu vực này rất nhiều lối rẽ, dễ bị lạc. Riêng nếu khi đã tìm được đường và đến mõm đá chồng rồi, nếu bạn chưa biết môn thể thao leo núi là gì, vẫn còn yêu cuộc sống lắm lắm... thì đừng nên leo lên phiến đá cheo leo này vì cấu trúc đá chồng khá yếu, nguy hiểm và rất khó xuống.


Du lịch, GO!