Mai Châu giữa vùng núi rừng Hòa Bình dường như đã quen thuộc với du khách gần xa. Nhưng đến Mai Châu bây giờ, chúng ta còn có một điểm khám phá vui chơi mới: đó là thác Pùng thuộc bản Phùng - xã Piềng Vế, nằm cách thị trấn Mai Châu khoảng 25km.

Con đường đến thác Pùng ở Mai Châu vẫn còn rất khó khăn nên việc đi lại không mấy thuận lợi. Bạn sẽ qua những con đường mòn chỉ có thể đi bằng xe máy. Nhưng chạy xe máy thì cũng chỉ tới được vị trí cách thác 3km. Trên đường đi , bạn sẽ được nhìn thấy những bánh xe đạp nước, một dụng cụ dùng để lấy nước từ mương, suối để tưới tiêu vườn ruộng của người dân nơi đây.

Từ chốn này, khách khám phá phải gửi xe máy lại nhà dân trong bản rồi chinh phục tiếp quãng đường núi khá dốc và khó đi.
Dulichgo
Lên gần đến thác, sự mệt mỏi sẽ tan biến khi bạn được ngắm khung cảnh hùng vỹ, tuyệt đẹp của thác Pùng từ xa khoảng vài trăm mét. Cuối cùng, sau quãng đường thử thách lòng người ấy thì bạn cũng tới được thác.

Và khi tới đây rồi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn thác Pùng đổ từ độ cao gần 50m xuống đẹp như một bức tranh. Dòng nước chia thành nhiều nhánh chảy qua các mảng rêu xanh tạo thành cảnh sắc rất đẹp mắt cùng với những tia nước nhỏ li ti bắn ra khi dòng nước đổ xuống vách đá, mảng rêu làm cho những du khách khi tới đây đều cảm thấy nhẹ nhàng và trong lành, sảng khoái.
Dulichgo
Chân thác là một hồ tắm được thiên nhiên tạo dựng, nước trong vắt: chốn mà bạn thoại mái thả mình vào những tia nước mát lạnh giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây; dĩ nhiên đó điều rất thú vị.

Nếu có chuyến du lịch Mai Châu, bạn hãy dành thời gian tới điểm du lịch tuyệt vời này nhé: chắc chắn Thác Pùng – Mai Châu sẽ mang lại cho bạn chuyến du lịch đầy thú vị và thoải mái.

Du lịch, GO! tổng hợp