(KTO) - Du lịch một mình là xu hướng được nhiều bạn gái lựa chọn. Nhưng để có chuyến đi an toàn nhất, bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Là một cô gái có sở thích phượt một mình, bạn Hoàng Oanh (26 tuổi, Nam Định) chia sẻ: “Những chuyến đi du lịch một mình luôn rất thú vị và để lại nhiều ấn tượng đẹp. Nhưng nếu không chuẩn bị kĩ thì bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong suốt chặng đường. Một trong những điều cần chú ý khi du lịch một mình là trước khi đi phải thông báo về địa chỉ, lịch trình đi của bạn cho người thân, người bạn tin tưởng nhất để phòng trường hợp xấu xảy ra. Nên hạn chế hoạt động vào buổi tối, ngay cả chuyến bay hay đi xe cũng vậy.

Các bạn nên tìm hiểu kỹ lịch trình máy bay cũng như xe khách, tốt nhất không nên đặt vé vào buổi tối. Bên cạnh đó, mình cũng rút kinh nghiệm không nên mặc áo quần hở hang, mát mẻ khi đi đâu một mình nhất là ở xứ lạ để hạn chế bị tăm tia, xoi mói hay thậm chí là “tai nạn” không đáng có”.
Dulichgo
“Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đeo trang sức, đặc biệt là những món đồ lấp lánh. Điều này sẽ giúp bạn không trở thành mục tiêu của tội phạm”, Oanh nói thêm.

Cũng từng đi du lịch một mình, bạn Lê Thủy (Hà Nội) cho biết: “Một kinh nghiệm khi đi du lịch một mình đó là khi thuê phòng ở khách sạn bạn không mở cửa phòng ngay khi có người gọi. Nếu không có yêu cầu từ trước thì bạn không nên mở cửa phòng khách sạn, ngay cả khi những người này là nhân viên dọn dẹp hay phục vụ phòng… Trong trường hợp bị gõ cửa đột ngột, bạn nên xác minh với khách sạn để chắc chắn hơn”.
Dulichgo
Tới một điểm đến mới, hãy thận trọng với sự nhiệt tình thái quá từ người lạ. Không nên tin tưởng một ai đó vô điều kiện. Nên lường trước mọi trường hợp xấu nhất có thể. Đôi khi là sự giúp đỡ thực tâm nhưng cũng không loại trừ khả năng họ đang muốn lợi dụng bạn.

Theo Nhụy Hồ (Kiến Thức)
Du lịch, GO!