(Tiếp theo) - Mùa đông năm nay trời không lạnh, tuy nhiên hôm bọn mình đi trời mát mẻ dễ chịu, đường tốt. Chạy qua thị trấn Mỏ Cày đường hơi hẹp, xe nhiều nhưng khi gần đến bến phà Cổ Chiên thì đường rộng ra, rất tốt do dự án cầu Cổ Chiên xây dựng.

< Đường lên cầu Cổ Chiên.

Cầu cách bến phà cũ vài km (không nhớ bao nhiêu tuy vậy chạy cũng khá xa *1). Cầu Cổ Chiên là một trong các dự án quan trọng phát triển đồng bằng sông Cửu Long. Mấy năm trước khi qua phà thấy sông rất rộng phà chạy hơi lâu mới qua tới nên cứ nghĩ chắc xây cầu dây văng như Rạch Miễu.

< Trên mặt cầu rất vắng xe, thiết kế giống như cầu Hàm Luông, rộng 4 làn xe.

Vậy nhưng không phài, cầu Cổ Chiên trông giống như cầu Hàm Luông (có lẽ cùng 1 thiết kế nên không có gì đặc sắc ). Tuy vậy, cầu có 4 làn xe rộng rãi không như cầu Rạch Miễu quá hẹp, chì có 2 làn xe nên mỗi khi đổ dốc thấy ớn lạnh!

< Sông Cổ Chiên phía hạ lưu đổ ra biển.

Hơi thất vọng với cầu Cổ Chiên nhưng cũng mừng vì từ nay xe cộ lưu thông nhanh chóng. Phần đường dẫn 2 bên đầu cầu rất tốt. Lần trước khi xuống phà Cổ Chiên bọn mình đã hết sức vất vả với con đường phía Trà Vinh vì bụi, ổ voi, đá dăm...

< Quán khá đông.

Tuy vậy, vui đó rồi hụt hẫng đó: hết con đường do dự án cầu tại ngã ba giao với đường ra bến phà cũ thì con đường khác hoàn toàn, lại tiếp tục ổ voi, ổ gà... đến giao với QL 53 mới hết.

< Tô bánh canh 35k nhiều thịt và lòng heo.

QL 53 từ Vĩnh Long đến Trà Vinh cũng là đường dẫn vào TP Trà Vinh, lúc này gần 11 giờ trưa. Theo dự định mình sẽ ghé Bến Có ăn bánh canh. Bánh Canh Bến Có là một đặc sản của Trà Vinh, lần trước khi đến Trà Vinh bọn mình dự định sáng hôm sau khi rời Trà Vinh sẽ ghé ăn, nào dè buổi sáng họ bán cháo chứ không bán bánh canh. Thế là hụt nên lần này phải ghé.

< Bánh tét trước cửa quán.

Quán khá đông, lúc mình ghé còn tương đối; lát sau xe 4 bánh xe tải ghé đông nghịt. Thì ra tô bánh canh cũng như tô cháo mình ăn mấy năm trước, chỉ thay cháo bằng bánh canh. Tuy vậy khá ngon có nhiều lòng heo và cục thịt chà bá. Ngoài đặc sản bánh canh tại đây còn có bán bánh tét Trà Cuông, ở SG bây giờ cũng có bán đầy .

< Tên tiếng Miên, mình tra bản đồ trên Du lịch .go  hình như là Koskeosray thì phải? Xin thứ lỗi ,xấu hổ thiệt!

Thiệt hại cho bữa trưa là 72k (có 2 ly trà đá), xong rồi bọn mình qua cầu Bến Có tiến vào TP.

< ​Phù điêu rất đẹp, tất cả đều sơn vàng bắt mắt.

​Tại cửa ngõ có 2 chùa Miên, thật xấu hổ mình: chụp hình rồi về không nhớ chùa nào với chùa nào! Thôi đành post hình lên, ai nhớ nhắc giùm *2. Đứng phía ngoài thôi vì trước cửa chùa có một đống đất sình, sợ chạy xe vô không được.

< ​Cái này thì có tên Wathsamrongek ở gần vòng xoay vào TP.

< Cổng chùa rất ấn tượng.

Trưa rồi ,ăn no bây giờ lại muốn ngủ nên tìm KS ngã lưng cái đã .

Còn tiếp
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4

Phuong Nguyen
Du lịch, GO!

ĐGD chú thích:
*1: Cầu Cổ Chiên cách bến phà cũ 2.7km.
*2: Đúng là chùa Koskeoseray, chùa được cho là có lịch sử cổ nhất Trà Vinh. Tuy nhiên, chùa được nhiều người biết đến hơn lại là chùa Âng (chùa Angkorajaborey). Từ ngả 3 này, nếu chạy thẳng là vào nội ô TP còn rẽ phải sẽ đến Ao Bà Om: một thắng cảnh nổi tiếng ở Trà Vinh - Kề cận đó là chùa Âng, cạnh Nhà bảo tàng văn hóa dân tộc Khemer.