Chinh phục độ cao hơn 1.429m so với mực nước biển của núi Cao Xiêm vào dịp mùa Đông này, du khách được đắm mình trong mây, sương và cảm nhận cái lạnh rất đặc biệt trên đỉnh của ngọn núi được coi là “nóc nhà” của tỉnh Quảng Ninh.

Dẫn chúng tôi đi, anh Vi Ngọc Nhất, cán bộ Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bình Liêu cho biết: Núi Cao Xiêm được cho là “nóc nhà” của tỉnh Quảng Ninh (huyện còn có núi Cao Ba Lanh cao 1050m). Núi nằm trên địa bàn 4 xã là Lục Hồn, Đồng Tâm, Húc Động và Hoành Mô của huyện miền núi Bình Liêu. Do trời nhiều mây nên hôm nay không thể nhìn thấy trọn vẹn núi Cao Xiêm.

< Thôn Cao Thắng, xã Lục Hồn là điểm xuất phát hành trình chinh phục 'nóc nhà' Quảng Ninh.

Thời tiết tại đây thì mùa hè mát mẻ, có nhiều sương mù, mây mù vào buổi sớm hay chiều muộn. Tuy nhiên, núi Cao Xiêm cao nên thường nhô hẳn lên khỏi màn mây nên du khách có thể thoải mãi với cảm giác cưỡi mây.

< Hành trình bắt đầu với việc chinh phục một ngọn đồi ngay sát thôn Cao Thắng.

Mùa đông thời tiết lạnh, vào những ngày lạnh nhất xuất hiện băng giá (vì phân tầng độ cao tương đương và trong khu vực cánh cung Nam Mẫu với núi Mẫu Sơn).

< Trẻ em trong thôn Cao Thắng vui mừng khi được đoàn leo núi phát quà.
Dulichgo
< Chinh phục núi Cao Xiêm, du khách phải đi một quãng đường dài khoảng 15km với những con đường mòn xuyên rừng, dốc.

< Vào mùa này, lên núi Cao Xiêm, du khách được ngắm rất nhiều hoa Sở nở trắng rừng.

< Chinh phục gần 1/2 quảng đường lên núi Cao Xiêm, du khách được thả mình vào thiên nhiên yên bình với tiếng thông reo vi vu, ngắm nhìn một cánh đồng cỏ bằng phẳng, trải rộng.
Chinh phục xong cánh rừng thông, du khách bắt đầu bước vào một "thế giới" khác chìm trong mây.
Dulichgo
< Bãi cỏ rộng lớn thích hợp cho việc cắm trại.

< Đi được 2/3 chặng đường, du khách có thể cắm trại trong mây để nghỉ chân trước khi chinh phục đoạn đường khó khăn nhất của đỉnh Cao Xiêm.

< Chinh phục đoạn đường dốc nhất của núi Cao Xiêm.

< Càng lên cao mây mù càng dầy đặc, chỉ vài chục mét là du khách không thể nhìn thấy nhau. Vì vậy, du khách cần đi sát bên nhau, tránh bị lạc.

< Lên gần đến đỉnh Cao Xiêm, đường đi khó khăn hơn với nhiều triền đá hiểm trở.

< Vui mừng khi chinh phục thành công đỉnh núi Cao Xiêm - "Nóc nhà" của tỉnh Quảng Ninh.

Theo Thái Bình (Báo Quảng Ninh)
Du lịch, GO!