Đường tuần tra biên giới phía tây Bình Liêu là một đoạn đường trong tổng số hơn 10.000 km của đường tuần tra biên giới Việt Nam. Cung đường đi qua vùng núi non trùng điệp, đồi núi vùng đồng cỏ thơ mộng và phong cảnh hữu tình.

Sau khi hoàn thành việc phân giới và cắm mốc trên toàn tuyến biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc, ở phía tây Bình Liêu có các mốc giới mang số hiệu từ 1300 đến 1316, các mốc giới đều có độ cao đặc trưng, đặc biệt là mốc giới 1305 ở độ cao 1090,24 mét được cắm trên đỉnh núi Pắc Cương (là 1 trong 2 mốc giới cao nhất tỉnh Quảng Ninh) thuộc xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu.

< Lên cột mốc cao nhất trên tuyến biên giới.

Đường lên mốc 1305 được lát đá với hàng ngàn bậc thang, từ đây du khách có thể phóng tầm mắt quan sát được hệ thống núi non phía tây, quan sát đỉnh Cao Xiêm, Cao Ba Lanh và một số vùng dân cư thung lũng sông Bình Liêu.

Tham gia hành trình du khách sẽ được giới thiệu hệ thống cột mốc, ký hiệu khác nhau giữa các cột mốc, cách phân định biên giới và hướng đi biên giới… từ đó cảm nhận và càng thêm yêu quê hương, đất nước.

Theo TH (web Bình Liêu)
Du lịch, GO!