Bất chấp giá lạnh đang bao phủ tại Sa Pa (tỉnh Lào Cai), những cây anh đào vẫn bung cánh, khoe sắc hồng nồng ấm. Đây cũng là một lý do để hàng ngàn lượt khách vượt qua sương lạnh đến với Sa Pa. Theo đánh giá của những người bản xứ, năm nay anh đào tại Sa Pa vẫn sai hoa như những năm trước. Lạ kỳ, tiết trời càng lạnh, sắc hoa càng tươi mơn mởn.

< Cứ tới dịp cuối năm, những cây hoa anh đào trồng ven hồ ở trung tâm thị trấn lại bung nở.

Ngoài loại đào dã có từ xưa, nơi đây còn có những cây hoa anh đào do Hội Hữu nghị Nhật - Việt tặng trồng trong khuôn viên UBND huyện Sa Pa và ven hồ trung tâm từ năm 2003 nhân kỷ niệm 100 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2003).

< Từ cuối tuần, Sapa đón nhận những đợt tuyết rơi phủ kín nhiều nơi. Những đóa hoa anh đào càng thêm nổi bật hơn trên sắc xanh đen của đất đá phủ rêu, của thân cây và máu trắng của tuyết.

Hàng năm cứ vào giữa tháng 12 là những cây hoa anh đào Nhật Bản trồng trên đất Sa Pa lại đua nhau khoe sắc. Sắc hoa rực hồng như xua đi cái lạnh thấu xương của vùng rừng núi trong những ngày đông giá buốt nhất.

< Nhiều người dân hào hứng đắp những chú người tuyết dễ thương quanh hồ.

Năm nay, không khí lạnh tràn xuống Sa Pa trong những ngày qua khiến nhiệt độ khu vực này giảm xuống mức rất thấp, tuyết phủ trắng vạn vật và nhiều sương mù. Thế nhưng từ hơn tuần nay, đồng loạt những cây đào ở vùng núi Ô Quý Hồ, Tả Phìn, Sa Pả và cả ở Sapa... đã nở hoa rực rỡ. Đây là một hiện tượng thú vị hút sự quan tâm của nhiều du khách.

< Nhiều bạn tranh thủ lưu lại hình ảnh cùng người tuyết và hoa anh đào.

Thời gian tồn tại của một bông hoa anh đào thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày, trung bình là khoảng 1 tuần. Tùy theo từng chủng loại hoa và điều kiện môi trường thời tiết mà tuổi thọ của hoa anh đào khác nhau.

< Tuyết phủ trắng Sapa nhưng dự báo nơi đây sẽ ấm dần lên trong vài ngày tới.

Hoa anh đào sẽ nở hoa rực rỡ từ nay đến qua Rằm tháng giêng. Ngoài trụ sở UBND huyện Sa Pa, vườn hoa châu Âu trên khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng phía sau nhà thờ cổ Sa Pa cũng là địa điểm hoa anh đào nở đẹp nhất.

Trong tuyết trắng cùng sương mờ bao phủ, Sa Pa vẫn đẹp một cách lạ lùng. Đặt chân lên Sa Pa mùa đông, nhưng du khách vẫn cảm thấy ấm lòng khi ngắm những nụ hoa đang xòe nở, sự thân thiện của người bản xứ dành cho những ai đến thăm Sapa bằng một tình yêu.

Du lịch, GO! - ảnh VnExpress