(iHay) - Đây là tour du lịch dã ngoại mà du khách có thể tự tổ chức, một trải nghiệm thú vị mà ngay cả nhiều người từng đến Phú Quốc cũng chưa hề biết.

< Hòn Đồi Mồi, một hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc vừa có bãi cát và bãi đá nhưng lại ít người lui tới và chỉ cách bờ 1.2km.

Đến Phú Quốc (Kiên Giang), sau khi tham gia các tour du lịch phổ biến như câu mực, câu cá, lặn biển ngắm san hô, chúng tôi quyết định tự tổ chức riêng cho mình một tour.

< Bãi Dài ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc xã Gành Dầu.

Sáng sớm, hai người chúng tôi thuê một chiếc xe máy chạy về hướng bắc đảo tham quan Bãi Dài. Bãi Dài không phải là đích đến của chúng tôi nhưng cũng cần phải nói qua một chút về nó.

Bãi Dài bắt đầu từ mũi Gành Dầu đến rạch Cửa Cạn với chiều dài lên đến 15 km. Có lẽ đó cũng chính là lý do bãi biển phía tây bắc đảo Phú Quốc có tên là Bãi Dài.

< Hòn Thày Bói nhìn từ bãi Dài.

Năm 2008, hãng tin ABC News giới thiệu Bãi Dài là một trong những bãi biển đẹp, sạch nhất thế giới nhưng còn hoang sơ ít được biết đến.

< Hòn Bàng nhìn từ Bãi Dài, đây là hòn xa nhất. Đảo xa hơn nữa (nếu thấy được từ bãi Dài) thuộc Campuchia.

Khi chạy xe máy dọc con đường đất đỏ, phía bên phải bạn là rừng, còn bên trái là một bãi biển tuyệt đẹp nằm thấp thoáng sau rặng phi lao.

< Nhìn từ hòn Móng Tay vào mũi đá cùng tên, phía phải là bãi Vũng Bầu.

Phóng tầm mắt xa hơn một chút, dọc theo Bãi Dài có một số hòn nho nhỏ nằm cách bờ không xa như hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi*.

< Thuê tàu ra hòn Đồi Mồi, đảo nhỏ nhưng tuyệt đẹp.

Chúng tôi quyết định dừng chân ở một quán cóc bên đường để "tính chuyện ra đảo" hay nói đúng hơn là... "ra hòn".

Người chủ quán vui vẻ và nhiệt tình giúp đỡ tìm cách đưa chúng tôi ra một hòn gần đó nhất. Điểm đến của chúng tôi là hòn Đồi Mồi, nằm cách bờ chừng 1 km.

< Vẫy vùng dưới làn nước trong vắt.

Chỉ khoảng 15 phút, chiếc xuồng đã đưa chúng tôi từ bờ ra tới hòn Đồi Mồi. Trước mắt chúng tôi là một cái đảo nhỏ xíu nằm giữa biển, phần nhô lên mặt nước chỉ rộng hơn cái sân bóng đá mini một chút. Có vài ba cây bàng xòe tán che bóng mát cho một phần diện tích khá lớn trên đảo.

Tuy bé xíu như vậy nhưng nó có cả một bãi cát trắng tinh và một bãi đá bao xung quanh phần còn lại của đảo.

< Cát trắng tinh và rất sạch.

Bao bọc bãi đá là những rặng san hô tuyệt đẹp. Người lái xuồng quay trở lại bờ để chúng tôi tận hưởng cảm giác tự do giữa thiên nhiên.

Người lái xuồng từng nói với chúng tôi, san hô ở đây cũng nhiều và đẹp không khém gì ở nam đảo. Thật vậy, ở đây chỉ cần úp mặt xuống nước là có thể nhìn thấy san hô với mật độ khá dày và nhiều màu sắc.

Ra càng xa, san hô càng đẹp hơn và chúng tạo cho người xem có cảm giác như đang đi dạo trong một khu rừng dưới đáy đại dương. Những đàn cá nhiều màu sắc tung tăng bơi lội càng làm cho các rặng san hô thêm sống động.

Việc đầu tiên của chúng tôi là ào xuống biển ngắm san hô, sau đó lên bờ nhâm nhi bữa trưa đã được chuẩn bị sẵn, rồi nằm lăn ra dưới tán cây bàng rợp bóng mát đánh giấc buổi trưa.

Khi tỉnh dậy, chúng tôi lại lao xuống biển tắm trước khi lên xuồng trở vào bờ. Cảm giác làm "chúa đảo" là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà chỉ có người trong cuộc mới cảm nhận được.
Xem nguồn >

Theo phượt thủ Chí Nhân (iHay.Thanhnien) + Panoramio.
Du lịch, GO!

* Chính xác hơn: nếu từ bãi Dài nhìn ra biển, ta sẽ thấy được Hòn Bàng, Hòn Thày Bói và Hòn Đồi Mồi (thuộc VN). Hòn Móng Tay bị che khuất bởi mũi Móng Tay nên chỉ thấy được nếu bạn ở bãi Vũng Bàu, cách bãi Dài tầm 1km về phía Nam.