Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 3 ngày là khoảng thời gian mà gia đình bạn có thể cùng nhau tổ chức những cuộc dã ngoại thú vị.

Một điểm đến an toàn, không xô bồ, ngột ngạt, bon chen, ồn ào để nghỉ ngơi, thư giãn là những tiêu chí được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn cho một chuyến du lịch của gia đình. Điều này đồng nghĩa với chi phí thanh toán không hề thấp.

Nhưng trong trường hợp kinh phí hạn hẹp, gia đình bạn vẫn có thể tìm đến những địa điểm rộng rãi, thoáng mát, trong lành, cách không xa trung tâm thành phố trong thời gian 1 ngày du lịch.

Bán kính 100 km từ Hà Nội

1. Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Khoảng cách: 70 km.
Chi phí tổng: 150.000 - 200.000 đồng/người.
- Đi lại: 80.000 đồng.
- Ăn uống: 70.000 - 120.000 đồng/người.

Không chỉ sở hữu kiểu khí hậu “bốn mùa trong một ngày” độc đáo, Tam Đảo còn có không khí trong lành, khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ, được ví là “Đà Lạt của phía Bắc”. Đến với Tam Đảo, gia đình bạn sẽ có được những phút giây thư giãn trọn vẹn, một chốn dừng chân yên bình lý tưởng. Và đừng quên tham gia hoạt động chăm sóc, thu hái su su như một người dân bản địa thực thụ nhé.

2. Thung Nai (Cao Phong, Hòa Bình)

Khoảng cách: 100 km.
Chi phí tổng: 350.000 đồng/người
- Đi lại: Từ Hà Nội đến Thung Nai: 100.000 đồng/người
- Chi phí trọn gói tại Thung Nai (thuyền đón khách vào đảo, thuyền đưa khách đi tham quan lòng hồ, thuyền đưa khách về bến thuyền, ngủ và 3 bữa ăn trên đảo): 250.000 đồng/người.

Ở Thung Nai có rất nhiều điểm để gia đình bạn có thể tham quan, khám phá và nghỉ ngơi thư giãn: có thể thăm quan bản làng của người Mường, thăm quan các đảo hoang không dấu chân người, thăm quan đền bà Chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, động Ngòi Hoa, thăm bè nuôi cá lồng trên hồ… tham gia câu cá, nướng cá và đốt lửa trại ngắm sao.

3. Trang trại Đồng Quê (Ba Vì, Sơn Tây, Hà Nội)

Khoảng cách: 65 km.
Chi phí tổng: 200.000 đồng/người.
- Đi lại: Từ Hà Nội đến Ba Vì: 50.000 đồng.
- Chi phí trọn gói (phí tham dự & tiền ăn): 120.000 – 150.000 đồng/người.

Tọa lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì, trang trại có địa hình thiên nhiên nông nghiệp rất đẹp và đa dạng: rừng, hồ, ao, suối, sông. Đến trang trại, gia đình bạn sẽ được tham gia vào những hoạt động nông nghiệp như một người nông dân thực thụ: đi xe công nông quanh làng, úp cá, cấy lúa, tự hái chè, sao chè, nướng cá ngoài trời, đi thuyền và hái sen trong đầm…

4. Bản Lác (Mai Châu, Hòa Bình)

Khoảng cách: 80 km.
Chi phí tổng: 150.000 đồng/người.
- Đi lại: Từ Hà Nội đến Mai Châu: 70.000 đồng/người.
- Ăn uống: 80.000 đồng/người.

Bản Lác là một bản nhỏ của dân tộc Thái, nằm giữa thung lũng xanh tươi với những cánh đồng lúa trải dài. Từng nếp nhà sàn xinh xắn ẩn hiện trong làn sương mờ ảo của núi rừng như muốn núi chân bất cứ ai đã một lần đến nơi đây. Đến với Mai Châu để tận hưởng bầu không khí trong lành, nguyên sơ cùng nền văn hóa dân tộc Thái đậm đà bản sắc. Ché rượu cần, thanh cơm lam, khung cửi dệt vải là những trải nghiệm lý thú cho các em bé vốn chỉ quen với cuộc sống thành thị.

5. Biển Hải Thịnh (Hải Hậu, Nam Định)

Khoảng cách: 80 km.
Chi phí tổng: 200.000 đồng/người.
- Đi lại: 80.000 đồng/người.
- Ăn uống: 120.000 đồng/người.

Đây là điểm đến tối ưu dành cho những gia đình có kinh phí eo hẹp. Bởi lẽ đây là vùng biển khá mới và ít du khách vì biển không đẹp như những nơi khác. Nhưng bù lại, chi phí cho một chuyến du lịch tại đây rất rẻ. Luôn có phòng trống cho gia đình bạn. Ưu điểm lớn nhất của vùng biển này là hải sản rất tươi ngon và giá vô cùng rẻ.

Bán kính 100 km từ TP Hồ Chí Minh

1. Làng du lịch Bình Quới (bán đảo Thanh Đa, bờ sông Sài Gòn)

Khoảng cách: 8 km.
Chi phí trọn gói cho các dịch vụ: 300.000 đồng/người.

Là khu du lịch tổng hợp lớn nhất tại TPHCM, làng du lịch Bình Quới có khí hậu thoáng mát, trong lành với cảnh quan sông nước độc đáo và được biết đến như một khu thư giãn và ăn uống theo phong cách Nam Bộ dân dã, mộc mạc. Đến đây, gia đình bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Việt Nam đặc sắc, các chương trình văn nghệ dân tộc độc đáo hay tham dự các hoạt động thể dục thể thao: lướt ván, câu cá, quần vợt, bơi lội…

2. Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (Biên Hòa, Đồng Nai)

Khoảng cách: 40 km.
Chi phí trọn gói cho các dịch vụ: 300.000 đồng/người.

Đến với khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, gia đình bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành từ những rặng cây xanh rì ven đường, phong cảnh thiên nhiên cởi mở, rộng rãi và đầy đủ: hồ bơi, sân tennis, nhà thi đấu đa năng, khu vực cắm trái, các trò chơi cảm giác mạnh như: trượt cỏ, chèo thuyền thúng, thuyền kayak, cưỡi đà điểu, bắn súng sơn…

3. Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11, TP Hồ Chí Minh)

Khoảng cách: 8 km.
Chi phí (vé vào cổng & phí chơi các trò chơi): 300.000 đồng/người.

Đầm Sen là một trong những khu du lịch lớn đặc sắc nhất nước Việt Nam. Ngoài những khu vui chơi với đầy đủ các loại hình giải trí, Đầm Sen còn có hàng chục loại hình thư giãn, nghỉ ngơi khác để phục vụ khách du lịch. Đến với Đầm Sen, các thành viên trong gia đình bạn đều có thể được thỏa mãn bởi dịch vụ tại đây.

4. Khu du lịch Suối Tiên (Quận 9, TP Hồ Chí Minh)

Khoảng cách: 10 km.
Chi phí (vé vào cổng & phí chơi các trò chơi): 300.000 đồng/người.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là một khu liên hợp vui chơi giải trí nổi tiếng. Đến với Suối Tiên, con bạn sẽ có được những khám phá thú vị về lịch sử đất nước, hiểu thêm về truyền thống văn hóa và phong tục dân tộc thông qua những hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam được tái hiện đầy đủ và sinh động: truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy TInh, sự tích Trăm trứng nở trăm con, sự tích Lạc Long Quân – Âu Cơ…

5. Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến (Thủ Dầu Một, Bình Dương)

Khoảng cách: 60 km
Chi phí tổng: 350.000 đồng/người.
- Đi lại: 50.000 đồng/người.
- Giá vé (vé vào cổng & phí chơi các trò chơi): 300.000 đồng/người.

Đại Nam Văn Hiến là khu du lịch tái hiện đầy đủ sông núi, đất nước Việt Nam với các mô hình công trình văn hóa tiêu biểu thu nhỏ. Khu du lịch đáp ứng đủ nhu cầu của một chuyến du lịch gia đình với chùa chiền cho các bà mẹ, hồ bơi, sở thú cho những thiên thần nhỏ và những trò chơi cảm giác mạnh cho những ông bố.

Du lịch, GO! - Theo Afamily, internet