Thác Datanla nằm cách trung tâm thành Phố Đà Lạt khoản 5Km, đây là một trong những thác hoang sơ, hùng vĩ nhất ở Đà Lạt.

Thác gồm có 7 tầng, tầng cao nhất đổ xuống từ ghềnh đá cao 20m, len lõi qua các nhành cây còn hoang sơ như mời gọi thách thức những ai thích phiêu lưu.

Để khám phá thác: người ta xuống vực bằng lối đi bộ (khá mệt đấy, nhất là đoạn đi lên) hoặc bằng máng trượt (phải mua vé). Đường trượt qua nhiều khúc quanh, gập ghềnh để tạo cảm giác mạnh. Vậy nhưng, phương tiện này được thiết kế với độ an toàn cao. Đi máng trượt, du khách vẫn an toàn và thưởng thức được cảm giác mạnh với tốc độ cao và địa hình không bằng phẳng. Riêng những người có tuổi có thể dùng thắng hoặc di chuyển với vận tốc chậm hay dừng lại khi cảm thấy sợ.

Vậy nhưng cái cốt lõi của bài viết ở chốn này: Datanla còn có một khu vực khác rất hoang sơ và độc đáo hơn nữa với những bạn trẻ có sức khỏe, đó là khu vực thác Tử Thần nằm cách hạ lưu thác Datanla khoảng 1,5km về hướng Nam.

Đây là một thác đẹp nhưng độ dốc lớn, trơn trượt, rất nguy hiểm. Vì vậy, du khách quốc tế yêu thích môn vượt thác mạo hiểm thường chọn địa điểm này để thử sức mình. Đây cũng là nơi các bạn trẻ thường xuyên lui tới vui chơi, cắm trại (thật cẩn thận nếu bạn không biết bơi nhé).

Vực thác Tử Thần với hai vách đá dựng đứng, để xuống được vực thì một là bạn phải theo lối mòn băng rừng, vượt các vách đá dựng đứng để xuống - hai là mua vé đi cáp treo xuống trạm rồi chuyển qua tháng máy để xuống vực thác. Từ trạm cuối là thang máy: vẫn còn các lối mòn để xuống sâu hơn nữa cạnh các tầng thác đổ trong khung cảnh thiên nhiên hoàn hảo.

Khu du lịch thác Datanla cũng có tour vượt thác mạo hiểm dành cho các bạn trẻ để xuống tận vực thác Tử Thần: Tour hấp dẫn với du khách trẻ tham gia chương trình leo dây vượt thác để thử sức mình và trải nghiệm cảm giác mạo hiểm.

Trước khi chinh phục thác, du khách được tư vấn và huấn luyện kỹ năng như: cách sử dụng dây đai an toàn, các nút dây thông dụng cũng như việc sử dụng các loại móc chuyên dụng trong quá trình leo thác. Những người đã từng leo núi thể thao sẽ nắm bắt rất nhanh các kỹ năng.

Sau đó, du khách được bố trí vượt hai thác khô ở độ cao 18 mét và 15 mét. Nghỉ ngơi một chút, du khách tiếp tục trượt một đoạn thác ngắn trước khi tiếp tục vượt 2 thác nước ở hai độ cao khác nhau. Một thác 25 mét và một thác 12 mét.

Tham gia chương trình này, du khách phải mất khoảng một ngày vừa huấn luyện kỹ năng, vừa vượt qua các thử thách khi vượt thác và đi bộ đường rừng núi... Khi trải nghiệm rồi, ai nấy đều sảng khoái như vừa vượt qua chính mình.

Mùa hè là mùa trải nghiệm của giới trẻ. Vượt thác mạo hiểm là môn chơi hấp dẫn được khá nhiều du khách trẻ ưa thể thao lựa chọn đầu tiên khi đến Đà Lạt.

Không ít du khách vượt đường xa đến đây để tham gia chương trình này như một cách xả stress. Thậm chí, có người leo giữa chừng thì dừng lại để giữ cảm giác chơi vơi đầy thú vị giữa làn nước hung hãn đang ào ào đổ về phía dưới. Thác Đatanla không thẳng đứng mà có độ dốc và nhiều gờ đá. Du khách chưa từng leo núi, leo thác vẫn có thể leo thác được miễn sao đủ bản lĩnh “vượt lên chính mình” và đam mê cảm giác mạnh.

Vượt thác ngay trong lòng con thác là dịch vụ khá mới mẻ và kén chọn khách. Nhưng đây là một chương trình hấp dẫn, tạo được sản phẩm du lịch độc đáo kết hợp dã ngoại.