Hứng tuyết rơi giữa Sài Gòn; thưởng ngoạn triển lãm băng đăng; trải nghiệm những trò chơi mới lạ; thưởng thức ẩm thực xứ lạnh... là những sự kiện nổi bật trong dịp Noel dành cho người dân TP.HCM.

Chiêm ngưỡng băng đăng

Tại công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM), du khách có thể tham dự đêm hội “Christmas Dance”, diễn ra lúc 20 giờ 30 phút ngày 24 và 25.12 tại quảng trường Âu Lạc. Bên cạnh đó là show “Party với sao” tháng 12, diễn ra lúc 11 giờ 30 phút ngày 25.12 tại sân khấu Ngôi Sao.

Ngoài ra, các show “Dế mèn phiêu lưu ký”, “Công chúa chích chòe” cũng sẽ luân phiên biểu diễn phục vụ khán giả nhí tại sân khấu Thiên Thần 4 suất/ngày.

Đầm Sen còn có đêm nhạc “Gala X’mas 2011” với các ca khúc mừng Giáng sinh và năm mới qua phần biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng, diễn ra lúc 19 giờ ngày 24 và 25.12 tại sân khấu Ngôi Sao.

Đặc biệt, đến với khu vui chơi này, người dân thành phố còn có dịp chiêm ngưỡng triển lãm băng đăng, quy tụ nhiều tác phẩm điêu khắc trên băng độc đáo.

Mỗi tác phẩm là một hình ảnh thu nhỏ các di sản văn hóa thế giới, các kiệt tác kiến trúc Đông Nam Á, chẳng hạn như: Angkor Wat (Campuchia), Chùa Vàng (Thái Lan), Vạn Lý Tường Thành (Trung Quốc), Nhà hát Opera (Úc), Điện Thái Cơ (Ấn Độ), Chùa Một Cột (Việt Nam)...

Hứng tuyết rơi giữa Sài Gòn

Mấy ngày này, cả khu du lịch Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) được trang hoàng lộng lẫy với những cánh rừng tuyết sang đông, những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng lung linh huyền ảo dưới hàng ngàn ánh đèn sao trải dài trên cung đường lễ hội đến Lạc Cảnh Hồ.

Các em thiếu nhi đến đây cũng được ông già Noel cưỡi cỗ xe tuần lộc, cùng những thiên thần và công chúa tuyết tặng những món quà xinh xắn.

Không những thế, các công trình giải trí khác như biển Tiên Đồng Ngọc Nữ, biểu diễn cá heo - sư tử biển, công nghệ chiếu phim 4D, Bí mật rừng phù thủy, Bí mật Cổ Loa Thành… sẽ mang đến cho khách tham quan sự thư giãn sảng khoái.

Đến với Suối Tiên dịp Noel, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác hứng tuyết rơi và chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tuyết độc đáo tại lâu đài tuyết, dưới nhiệt độ từ -50C đến -150C.

Để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyết rơi lạ mắt ở các nơi khác, người dân thành phố có thể đến trung tâm mua sắm Nowzone (Q.1) vào chiều tối các ngày 17, 18, 23, 24 và 25.12; tại Siêu thị Big C (Q.Gò Vấp) vào ngày 24.12.

Tương tự, dịp Noel này, mô hình mang tên “Cửa sổ tương tác" thuộc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Q.7) sẽ là điểm thu hút đông đảo khách tham quan với sự kiện mỗi giờ tuyết rơi trong vòng 1 phút.

Dịp Noel sắp tới, khu Đại Nam Du Lịch Thần Tiên (tỉnh Bình Dương) sẽ tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn dành cho du khách. Trong các ngày 24 và 25.12 tại đây sẽ diễn ra nhiều trò chơi dân gian có thưởng hấp dẫn.

Đồng thời, khách tham quan còn được thưởng thức các chương trình ca nhạc tạp kỹ được diễn ra liên tục tại sân khấu khu trò chơi, sân khấu biển Đại Nam.

Ăn món Nga

Tại làng du lịch Binh Quới (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), một lễ hội ẩm thực chủ đề "Giáng sinh cùng ẩm thực Nga" đầy ấn tượng sẽ được tổ chức với lối thiết kế, trang trí và nét văn hóa mang đậm phong cách dân gian Nga.

Chương trình ẩm thực trên sẽ giới thiệu đến thực khách những món ăn ngon và đặc sắc nhất của nước Nga xinh đẹp.

Trong khi đó, khu du lịch Văn Thánh (Q.Bình Thạnh) cũng tổ chức một đêm tiệc duy nhất vào lúc 18 giờ ngày 24.12 trong không gian sân vườn thoáng mát.

Đến đây, khách tham quan có thể thưởng thức thực đơn buffet phong phú với nhiều món ăn ngon mang đậm hương vị Giáng sinh và năm mới trên nền nhạc Flamenco lôi cuốn.

Du lịch, GO! - Theo Thanhnien, internet