Vừa đi rừng về được mấy ngày chưa kịp thở thì anh bạn đã PM rủ đi đảo Thạnh An (nó là nơi khỉ ho nào thì chút mình giới thiệu sau), tất nhiên là đồng ý ngay vì đã đợi dịp này từ hơn ... 1 năm trước.

Xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) có diện tích 13.141 hecta, trong đó rừng phòng hộ chiếm 60%;  cách trung tâm thành phố hơn 70km đường bộ và thêm 45 phút đi tàu.
Vì phải ở lại qua đêm nên ngoài quần áo còn phải mang thêm cả chăn màn. Không quên ghé tiệm tạp hóa mua thêm 2 hộp sữa tươi + 1 hộp AFC phòng thân lúc ... đói. Định mượn thêm cái máy chụp hình thì ông anh nhờ mua hộ, thế là tiện thể test máy luôn. Ok, tạm đủ để lên đường...
Sắp xếp xong công việc ở nhà, mới 12h30 nhưng sợ trễ nên phóng xe đi luôn. Rút kinh nghiệm lần trước phải chạy đi gửi xe nên lần gần đến điểm hẹn (TT Y Tế Dự Phòng tp) thì tìm chỗ gửi xe rồi đi bộ.

Đến nơi lúc 1h (sớm 30') nên vào quán cafe cóc bên kia đường làm ly cafe cho tỉnh táo, 1h30 thì xe tới ...

< Chẹp, mấy sếp chơi hoành tráng thật!

< Ah ko mình nhầm, là chiếc này.

Mấy anh em chất đồ lên xe rồi lên đường, mình bé nên được ưu tiên ngồi đằng trước.
Đường tốt, xe chạy nhanh nên chỉ 1 lúc đã tới Cần Giờ (chẳng kịp chụp chọt gì X__X).

Đến bến tàu, bác tài lái xe về thành phố còn mấy anh em ngồi lại đợi vì mãi 5h chiều tàu mới chạy (ngồi đợi gần 2h). Tranh thủ đi lòng vòng xung quanh.

Không quên ghi lại lịch tàu chạy cho những lần đi sau (nếu có).

< Trông giống giống như thế này nhưng lớn hơn 1 chút.

Theo lịch này thì đi từ Cần Thạnh (đất liền) ra Thạnh An (đảo) mất khoảng 45' còn đến Vũng Tàu thì mất 1h30' (thực tế thì lâu hơn chút xíu).

1 ngày có 6 chuyến qua lại giữa đất liền và đảo, 5h chiều là chuyến cuối cùng
Giá vé cũng khá mềm, 10k/người lớn/lượt, 20k/xe máy còn trẻ em hoặc học sinh là 5k
Tàu chở khách cũng không lớn lắm (chắc tại nhu cầu chỉ có thế), chứa được khoảng vài chục người (tùy tàu).
< 1 thuyền cá cập bến lấy thêm hàng ...
< ... và ra khơi ngay sau đó.
< Đồn biên phòng ngay gần bến.

Tên: ông già (và biển cả)
Tuổi: U60
Nghề nghiệp: phụ tàu
Mức lương: 2.7tr/th (tuần làm 6 ngày, ngày làm 6 chuyến).
< Tàu chạy được khoảng 15' thì bắt đầu đi vào vùng có mưa.

Xung quanh toàn sông nước không hề thấy đất liền.

5' sau thì mưa bắt đầu nặng hạt, chủ tàu cho hạ mấy tấm bạt che hai bên để mưa không tạt vào trong nhưng nước vẫn xối xả hắt vào những chỗ hở, đoạn này hơi hơi giống mấy bộ film mà mình đã xem!

Mưa càng lúc càng mạnh và có kèm theo giông khiến con tàu hơi chao đảo và đi chậm lại, nhìn sang bên cạnh thấy 1 anh mặt tái mét nên nghĩ thầm trong bụng: "ông ấy đi nhiều lần rồi mà còn tái mét thế kia thì chuyến này lành ít dữ nhiều rồi >"<".

Nhìn ra đằng sau, mưa trắng xóa, tầm nhìn xa giảm xuống vài trăm mét.
Móc điện thoại ra đăng nhập yahoo định chia tay bạn bè lần cuối thì mưa bắt đầu ngớt, "cái ông gì đó" thiệt biết cách trêu người ta.

Vài phút sau thì mưa tạnh, bầu trời lại sáng như người ta vẫn thường nói.
Mặt trời không thể xua tan màn màn mây dày nhưng cũng đủ mang đến 1 chút ánh sáng ấm áp, lúc này thì yên tâm là mình vẫn còn sống rồi.
Rời bến tàu lúc 6h (trễ 15' so với dự kiến), đi bộ vài phút thì đến điểm dừng chân của nhóm.
Cất đồ xong, mấy anh em tranh thủ vòng ra bờ biển đi dạo, đây là mặt phía nam, tiếp giáp biển lớn nên được xây kè bảo vệ.

Còn tiếp Phần 2
Viethack911

Du lịch, GO!

Thạnh An: Hòn đảo xinh đẹp