Bãi Xép thuộc xã An Chấn huyện Tuy An - Phú Yên. Đây là một bãi cát vàng óng  kéo dài giữa hai mũi đá lớn nhô ra biển, bãi như một thiên đường hoang sơ với cảnh quan rất đẹp phía Bắc thành phố Tuy Hòa. 

Từ năm 2009: dự án khu du lịch sinh thái Bãi Xép và tuyến đường nối quốc lộ 1A (xã An Chấn, huyện Tuy An) do Công ty TNHH du lịch Sao Việt (TP.HCM) làm chủ đầu tư đã được khởi công xây dựng và hoàn thành. Tuy nhiên ngoài những khu nhà nghỉ cao cấp, cụm villa và bungalow... tít phía trong đồi thì bãi Xép vẫn còn nguyên vẹn và sạch đẹp hơn . Có thay đổi chỉ là một nhà hàng mái lá phía trong, vài chiếc dù đá che nắng phía ngoài, chỉ thế thôi.

< Vài chiếc dù đá dưới bãi Xép.

Dù bãi biển chỉ dài khoảng 500m nhưng bãi Xép cảnh quan bãi Xép đẹp không thua bất kỳ bãi biển của khu nghỉ mát nào: Phía trái bãi là những cụm đá đen to lớn với sóng vỗ ì ầm tung những lớp bụi nước li ti, từ đây trải dài bờ cát vàng mịn có độ lài vừa phải đến tận mũi đá phía Nam, nhìn từ xa thì nơi này trông như một ngọn đồi phủ cỏ xanh mướt.

< Ghềnh đá ở bãi Xép.

Mặt bằng trên ngọn đồi này bằng phẳng, rất rộng nên là nơi lý tưởng để các bạn trẻ căn lều cắm trại để chờ đón ánh bình minh hay hoàng hôn trên biển nếu không muốn đầy đủ sự tiện nghi tại resort Sao Việt.

Phía đất liền là những ngọn đồi cát lưa thưa cỏ dại và có nhiều con dông. Từ đây có vài lối mòn dẫn vào thôn xóm phía trong.

< Trên đồi cỏ.

Nếu không phải ngày lễ tết hay cuối tuần thì khi đến đây du lịch: sẽ chỉ có bạn và biển cả trong gió lồng lộng giữa tuyệt tác thiên nhiên.

< Đường vào bãi Xép.

Đường vào Bãi Xép rộng đẹp và dễ tìm thấy. Nếu từ huyện Tuy An, bạn theo QL1 chạy về phía Nam khoảng 17km - nếu từ Tuy Hòa: bạn cũng theo QL1 đi theo hướng Bắc khoảng 12km sẽ thấy ngã 3 Sao Việt, cứ theo đường này chạy thẳng qua vài xóm làng thật bình dị sẽ vào bãi Xép.

Một lưu ý nhỏ là Bãi Xép Phú Yên này hoàn toàn khác hẳn bãi cùng tên tại phường Ghềnh Ráng - Quy Nhơn (đây là bãi tại một làng chài).

Du lịch, GO!