Bọn mình đang chuẩn bị một chuyến chơi xa. Chuyến phượt này cũng gọi là tầm tầm thôi vì dẫu gì mình cũng vừa vượt qua được cơn bạo bệnh nên cuộc xuất hành lần này buộc phải nhắm cho vừa tầm vừa sức.

Còn đi phượt bụi được thì đã là điều quá tuyệt vời với mình rồi. Mới cách đây chừng 2 tháng: nhiều lúc cứ tưởng như kề cần miệng lỗ đến nơi, dường như tử thần cứ quơ tay múa chân mời gọi (hi hi). Chả phải bi quan gì nhưng cho đến giờ, dù đã qua hàng đống xét nghiệm cả ít lẫn nhiều tiền nhưng bệnh gì và nguyên nhân thì BV Chợ Rẫy cũng chưa thật sự tìm ra, thôi kệ pà nó vậy!
Nói gì thì nói, hiện thời Dũng này thấy khá ổn - đủ sức để đi chơi xa... cho dầu không thể "trâu bò" như xưa được và mình vẫn phải dùng thuốc hàng ngày.

3 viên Mestinon 60mg/ngày trong toa bác sĩ thì mình chỉ uống 2 thôi, một phần viên thuốc bé chưa bằng móng tay út này mắc và khó mua, phần khác mình cũng không muốn lạm dụng nó làm gì. Nhưng nhờ thuốc mà mình hồi phục sức lực là tốt, không ao ước gì hơn kiểu "được voi đòi... Hai Bà Trưng"!.

Chuyến này bọn mình dự định đi vào lúc 5h sáng > qua cầu Phú Mỹ, qua phà Cát Lái - vượt Nhơn Trạch rồi theo QL 51 đến Bà Rịa. Từ Bà Rịa theo QL55 đi thị trấn Đất Đỏ > qua Xuyên Mộc rồi vào Hồ Cốc.

Vào đây chủ yếu vì bọn mình muốn tham quan lại vài bãi biển hoang dã rất đẹp mà trong chuyến dọc đường ven biển năm rồi có ghé qua, bây giờ vẫn thòm thèm.

Kế tiếp, đi Bình Châu rồi theo QL55 thì quẹo phải đi Lagi. Bọn mình sẽ ở lại Lagi một hai ngày để tham quan biển Cam Bình, Biển và đồi cát khúc Ba Thật rồi đi Kê Gà và hướng thẳng tới Phan Thiết, sẽ nghỉ tại đây để tham quan biển Đồi Dương và vài nơi khác...

Rời Phan Thiết, bọn mình sẽ đi theo vài tuyến đường heo hút... và thông ra QL1 - Chạy thẳng về Hàm Đức và tìm đường vào núi Bàu Thêu > hết đường là TL 706 > mình sẽ đi theo con đường "kinh khủng" Hòa Thắng > Hòa Phú để đến Phan Rí Cửa - nghỉ và tham quan bãi biển Đồi Dương (lại đồi dương!) tại đây.

Rời Phan Rí, bọn mình vượt Chí Công, Gành Son, Liên Hương, Cà Ná... đến Phan Rang.

Ở thành phố "nóng như phang và nắng như rang" này một hai ngày để  tham quan biển Ninh Chữ và nhiều nơi lân cận.

Nếu lúc này còn sức thì sẽ trực chỉ Bình Tiên viếng lại mảnh đất bình dị thân thương mà mình đã từng quậy mòn gót chân hồi năm rồi - còn mệt rồi thì ra bến xe mua vé cho cả bọn mình và chiếc Win100 để về Saigòn, ca khúc khải hoàn chiến thắng cơn bịnh mà mình cứ tưởng do nó, "cơ đồ phượt" của mình sẽ đi tong!
Chuyến đi phác thảo tạm là vậy, mong rằng khi về sẽ lại có bài và ảnh cho pà kon coi chơi giải sầu.

Điền Gia Dũng