Bãi biển Cửa Hội nằm giữa bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) và bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh) là nơi sông Lam chảy ra biển Đông. Nằm ở điểm giao nhau giữa trụ đường Vinh - Cửa Hội và đường Bình Minh thị xã Cửa Lò nối với đường ven Sông Lam kề cảng cá Cửa Hội, cách trung tâm du lịch Cửa Lò 5km về phía nam, cách TP Vinh 15km về phía tây nên bãi biển Cửa Hội có vị trí giao thông thuận tiện.

Nhìn từ bãi biển Cửa Hội, đảo Song Ngư như hai con cá khổng lồ nằm cạnh nhau, chắn sóng dữ, gió to, đem lại yên ả cho sóng nước vùng biển này.
Vào một ngày thường, bãi biển nước trong vắt không có một ai tắm biển. Chỉ có lác đác vài phụ nữ, đang miệt mài cào nghêu, trông như những cái chấm nhỏ giữa biển khơi. Trên bờ biển, có mấy ngư dân đang xếp lại lưới đáng cá, bóng đổ dài trên bãi biển.

Khi ánh mặt trời còn vẫn còn nấp sau cửa biển thì ở chợ cá ở Cửa Hội: những thúng những mẹt, những sọt đã nô nức xếp hàng chờ những bóng tàu nơi chân trời. Những ánh mắt ngóng đợi, những khuôn mặt ưu tư đều yên lặng nhìn về phía xa. Và rồi tất cả như bừng tỉnh, cùng hớn hở lao về phía chiếc tàu cá đang cập bờ, chợ cá bỗng chốc trở lại sự ồn ã vốn có của nó với những người lao động tất tả dưới ánh bình minh.

Từ Cửa Hội, du khách có thể ngược sông Lam đến thăm các thắng cảnh di tích lịch sử của hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh như làng cá Hội Thống, bến Giang Đình một di tích trong “bát cảnh” của huyện Nghi Xuân, đền Củi trên núi Ngũ Mã vừa thờ công chúa Liễu Hạnh,vừa thờ Đại vương Trần Quốc Tuấn và ông Hoàng Mười.
  Your Ad Here

Tại Cửa Hội có Khu du lịch sinh thái Cửa Hội được thành lập năm 2000 trên diện tích 5ha, nằm ẩn mình dưới rừng phi lao xanh mát. Nơi này có dịch vụ ăn uống hải sản biển, nghỉ nhà sàn riêng biệt, câu cá hồ nước ngọt, tắm biển... Đây là địa điểm hợp lý cho việc tổ chức cắm trại, lễ hội sinh nhật, liên hoan, hội nghị, hội thảo. Là nơi thư giãn, chơi thể thao, câu cá hay dạo bộ trong rừng.

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội còn là nơi lý tưởng cho việc tổ chức ngày thành hôn, ghi dấu sự mở đầu cho cuộc sống chung đầy yêu thương và hạnh phúc. Là nơi giới thiệu và tổ chức các tuor, các chương trình tham quan, du lịch trên quê hương Xứ nghệ : Bãi Chùa - Đảo Ngư; Quảng trường Hồ Chí Minh. Khu di tích Kim Liên - Nam Đàn; Đền Cuông ...

Du lịch, GO! tổng hợp - ảnh internet