Trước khi cùng với nhanh sông Krông ANa hòa chung vào dòng Sêrêpôk cuồn cuộn chảy, nhánh sông Krông Nô còn phải vượt qua những dãy đá lởm chởm, xếp chồng lên nhau muôn hình, muôn vẻ.

Thế nhưng, lực cản cuối cùng đó đã tạo nên một thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn và có một cái tên vô cùng thơ mộng - Thác Trinh Nữ.

Tương truyền, sở dĩ ngọn thác có cái tên đầy quyến rũ này là do bắt đầu từ một câu chuyện khá buồn : Một cô gái đang tuổi xuân thì, do trắc trở chuyện tình duyên đã tìm đến ngọn thác, mong gửi thân vào dòng nước bạc trắng xóa để quên đi nổi đau khổ. Và như để tỏ lòng trắc ẩn, cảm thương cô gái xấu số kia, cái tên Trinh Nữ đã được người đời đặt cho ngọn thác. Cũng chính vì cái tên thơ mộng đó, cộng với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, từ nhiều năm qua, thác Trinh Nữ là một trong những địa điểm thu hút khách thập phương đến đây du ngoạn, ngắm cảnh nhiều nhất.

Bạn muốn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đó chăng, chẳng khó khăn gì, chỉ cần vượt khoảng 25 cây số đường nhựa từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột đi về hướng Tây Nam là bạn đã có thể đắm chìm trong không gian của núi rừng, nghe âm thanh thác đổ ... Khung cảnh ấy chắc chắn sẽ khiến bạn tạm quên đi tất cả mọi chuyện vướng bận của đời thường.
Bên cạnh việc vẫn giữ nguyên hiện trạng những gì vốn có do thiên nhiên ban tặng, bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, con người đã điểm xuyết, thêm thắt ít nhiều để tạo cho nơi đây trở thành một khu du lịch đúng nghĩa. Không những giúp du khách có cơ hội cảm nhận được hết cái vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên mà còn thấy mình được đón tiếp, phục vụ một cách chu đáo khi đặt chân đến đây.

Theo những con đường uốn lượn, bậc cấp bằng đá, bạn có thể đi dọc theo dòng chảy của thác để ngắm cảnh nước non đang hòa quyện vào nhau. Khi đôi chân đã mỏi, hay muốn vui chơi ca hát, chén tạc chén thù với nhau, bạn có thể nghỉ ngơi, quây quần thoải mái dưới những chiếc chòi mái lá xinh xắn trong một khung cảnh chỉ có riêng mình với thiên nhiên.

Bạn muốn lưu lại để ngắm cảnh của núi rừng, thác nước về đêm ư? Cũng không khó khăn gì, đã có những căn hộ nho nhỏ mang dáng dấp ngôi nhà của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên dựng bên cạnh thác sẽ giúp bạn thỏa mãn ý tưởng đầy thi vị đó. Vâng, từ thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên cho đến lòng mến khách của con người, tất cả luôn sẵn sàng đón bạn để bạn có những giây phút thư giản thoải mái nhất.

Theo DuLichVn