Theo Quốc lộ 1A, vượt đèo Ngang rồi sông Gianh với nhiều chứng tích lịch sử, du khách sẽ ngỡ ngàng thấy bãi Đá Nhảy là một quần thể núi (chữ Hán gọi là Hải Cốt) ở ngay bãi biển, dưới chân đèo Đá Nhảy (còn gọi là đèo Lý Hòa thuộc địa phận xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), cách Thành phố Đồng Hới về phía Bắc khoảng 40km. Đá Nhảy đã được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận và xếp hạng là thắng cảnh quốc gia.

Bãi Đá Nhảy là bãi biển cát trắng và sạch, có nhiều núi đá, cột đá to nhỏ, cao thấp với trăm hình nghìn vẻ kì thú khác nhau, như: hình con cóc, con trâu nằm, hình “trống - mái”, hình hổ quỳ, voi phục,... Mỗi khi có sóng xô, trông các tảng đá như những con cóc lớn nhảy lên trên sóng, tạo nên hàng loạt âm thanh rì rào khác nhau. Phải chăng vì thế mà bãi đá này được dân gian gọi tên là Đá Nhảy.

Tại đây có cái giếng, gọi là giếng Cóc, do một tảng đá lớn hình con cóc che trên miệng. Giếng ở sâu trong hang Cóc, muốn lấy nước phải chui vào bụng cóc để múc từng gầu nước. Nước giếng rất trong và sạch, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát, được ngư dân lấy để cúng lễ ở đền thờ Nam Hải Đại Vương cạnh giếng Cóc. Giếng đá tự nhiên này càng tăng thêm sự hấp dẫn cho cảnh quan nơi đây.

Đá Nhảy là một điểm du lịch hấp dẫn, một bãi tắm đẹp và những thắng cảnh với nhiều hang động kì thú. Đến Bãi Nhảy, ấn tượng đầu tiên của du khách là một bãi tắm bằng phẳng, nước trong và sạch. Khách du lịch cùng một lúc vừa được bơi thuyền leo núi, săn bắn, vừa được dạo chơi trong rừng dương, hay tắm mình trong bãi biển trong sạch, yên bình.

Về mùa hè, bãi Đá Nhảy chật kín du khách từ Nam ra, Bắc vào, có cả người dân địa phương sau ngày làm việc vất vả cũng ra đây thưởng thức những làn gió biển mát rượi, ngắm đại dương mênh mông với những con sóng mềm mại liên tục vỗ bờ cát trắng. Mỗi lần thuỷ triều lên, sóng vỗ vào mọi ngách hang tung bọt trắng xoá, phát ra âm thanh thật vui tai. Đứng trên bãi đá, nhìn về phía bên kia là ngọn hải đăng Khe Gà như một ngọn tháp sừng sững điểm nét uy nghi cho dáng biển. Bình minh lên, rọi ánh hồng lấp lánh xuống bãi đá lô nhô đủ màu sắc. Ban mai trên biển, từng đoàn thuyền quăng lưới, kéo cả mặt trời lấp loáng cuốn du khách say mê với cuộc sống yên bình.

Đá Nhảy không chỉ là khu du lịch nghỉ mát lí tưởng vì có bãi tắm đẹp nằm dưới chân núi, mây nước hữu tình nên thơ mà biển nơi đây có nhiều rạn ngầm, đó chính là nơi cư trú của nhiều loại hải sản quý như: tôm, cá, cua, mực, ốc,... có thể chế biến thành những món đặc sản biển hấp dẫn du khách. Phục vụ cho nhu cầu giải trí, tham quan, Đá Nhảy còn có các dịch vụ với giá hết sức bình dân mà bất cứ du khách nào đến đây cũng có quyền hưởng thụ. Chơi Ten-nis, bi-da, đi mô tô nước, ném phi tiêu, đi thuyền thăm quan hải đăng Khe Gà, đi tháp treo Tà Cú, hay thăm các địa chỉ, danh thắng ở địa phương như cây sến thiêng, bàu Quy, bàu Rau Má,... chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Theo Vietchinabusiness