Nếu bạn đã quá quen thuộc với khung cảnh Vũng Tàu, chán ngán cảnh chặt chém khi thuê khách sạn & ăn uống hay mọi dịch vụ khác tại đây thì bạn có thể chuyển hướng cuộc du ngoạn tới Long Hải, Phước Hải.

Với Long Hải thì Du Lịch, GO! đã có bài đề cập tới rồi, vậy Phước Hải là chốn nào?

Phước Hải là một thị trấn thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, phía đông bắc giáp xã Lộc An và xã Phước Hội, phía bắc giáp xã Long Mỹ, phía tây giáp thị trấn Long Hải (huyện Long Điền), phía đông và phía nam giáp Biển Đông.
Thị trấn được thành lập năm 2006 trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Phước Hải. Thị trấn Phước Hải có diện tích: 16,56 km², dân số: 20.923 người.

Xưa nay, người dân Phước Hải chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá, trong số những làng cá lâu đời ở Bà Rịa - Vũng Tàu, làng cá nơi đây có lịch sử lâu đời nhất. Nước mắm và cá khô Phước Hải là hai sản phẩm nổi tiếng khắp vùng.

Từ khi được quy hoạch và mở thêm các con đường ven biển, Phước Hải trở thành điểm khám phá mới của khách du lịch phương xa với bãi biển khá sạch đẹp sau nhiều lần ra quân tổng vệ sinh của các chi đội thanh niên.

Để đến Phước Hải: bạn chạy theo QL51C (đường ra Vũng Tàu), đến ngả 5 thị xã Bà Rịa thì theo đường Trường Chinh > đường 44 ra Long Hải. Chạy tiếp đường 44 ven biển khoảng 7.5Km nữa sẽ đến chợ Phước Hải (tính từ Mộ Cô - Long Hải).

Điền Gia Dũng - Ảnh từ internet

Nơi này là mục tiêu cho chuyến du lịch sắp tới của tôi sau khoảng 3 tuần nữa.