(TPO) - Làng chài Sơn Hải ở thôn Sơn Hải 2, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận hay còn gọi “làng chạy gió” nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ thiên nhiên ban tặng. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi phong cảnh mộc mạc, bình yên từ biển và từ những người dân hào sảng, thân thiện.

Làng chài Sơn Hải nằm tựa lưng vào Mũi Dinh, có sự giao hoà giữa núi và biển. Nơi đây còn được biết đến với cái tên “Làng chạy gió” xuất phát từ thời tiết khắc nghiệt giữa cái “nắng như rang” kết hợp với gió biển phang thẳng vào các dãy nhà ven biển.

Dọc theo bờ biển ta có thể bắt gặp được những mẻ cá tươi được người dân phơi đón nắng.

Thú vui của những đứa trẻ tại làng biển này là trốn mẹ đi mò cua, bắt ốc.

Ông Nguyễn Văn Bình (ngư dân 40 năm đi biển tại làng chài Sơn Hải) chia sẻ: “Nghề chính của người dân nơi đây là đi biển đánh bắt hải sản. Cái nghề tuy có khổ, vất vả nhưng đã đem lại cho người dân nơi đây một cuộc sống ổn định. Nghề đi biển ở đây chia ra làm hai dạng, đầu tiên là đánh bắt gần bờ và thứ hai là nghề 'mành chụp', đi biển xa hơn và các hải sản đánh bắt cũng đa dạng hơn”.

Với những ngư dân nơi đây, được bám biển ra khơi chính là sứ mệnh của họ bởi đây là cái nghề mà cha ông truyền lại đã nuôi sống họ.

Làng chài này còn nổi tiếng với những đồi cát trải dài, nhấp nhô và uốn lượn. Đứng trên đồi cát, hướng tầm mắt xuống dưới chính là núi và biển. Đây chắc chắn chính là điểm check-in không thể bỏ qua.

Tắm biển là niềm vui thích của người dân nơi đây khi chiều xuống.

Đến làng chài Sơn Hải, du khách có thể trải nghiệm được cuộc sống bình dị của người dân làng chài và ngắm nhìn cảnh mộc mạc nhưng cũng đầy sự quyến rũ của miền đất nắng gió ở Ninh Thuận.

Theo Anh Thư - Mỹ Tiên (Tiền Phong)

Du lịch, GO!

Sơn Hải - nơi đồi cát hùng vĩ chạy ra sát biển

Tìm lại dấu chân du mục ở miền nắng cháy Ninh Thuận

Bình Tiên - Sơn Hải - Kê Gà có gì lạ? (P6)