(DLTP) - Tháng 3 sen trong Bàu Trắng bắt đầu nở, mặt hồ phẳng lặng, xanh trong, có chỗ lại ửng hồng của màu hoa sen nở. Điểm đặc biệt là hoa sen ở đây rất lớn và đẹp.

Bàu Trắng (Bình Thuận), nơi có đồi cát trắng tuyệt đẹp, đang vào mùa sen, mặt hồ phủ kín sắc sen hồng, nên Bàu Trắng được người dân địa phương gọi là Bàu Sen.

Bàu Trắng có hệ sinh vật phong phú, đa dạng, hàng chục loại cá lớn tồn tại nhiều năm trong lòng hồ. Du khách đến đây sau khi chinh phục đồi Trinh Nữ thì xuống hồ ngồi thuyền lênh đênh, đắm mình trong sắc sen hồng và hương thơm giữa không gian lãng mạn và thú vị.

Bàu Trắng với hai hồ nước xanh trong rộng lớn, người dân trong vùng gọi là Bàu Ông và Bàu Bà. Xen giữa hai bàu là triền cát rộng bao la với rừng phi lao cao vút. Bàu Bà có diện tích chừng 70 ha với độ sâu trung bình từ 5-6 m được bao bọc bởi các dải cát trắng uốn lượn theo mùa gió. Đây là bàu nước ngọt tự nhiên không bao giờ cạn. Từ bao đời nay nước trong Bàu Trắng được cung cấp sinh hoạt cho cả một vùng dân cư rộng lớn Hòa Thắng, Hồng Phong.

Vào khoảng tháng 3 - 7 hàng năm là mùa sen nở; lá xanh, hoa sen trắng hồng bao phủ một dải mặt hồ, sắc màu thật quyến rũ. Mùa sen nở không chỉ cuốn hút khách du lịch mà nhiều cặp tình nhân cách xa hàng chục cây số cũng chọn sen hồng Bàu Trắng làm điểm nhấn cho tập album cưới; những hình ảnh “sống ảo”.

Với địa hình, địa thế và cảnh đẹp hiếm có, Bàu Trắng đã lọt vào Top 100 Điểm đến ấn tượng Việt Nam năm 2013; Điểm đến được ưa thích Asean do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng năm 2014 và Top 100 Điểm du lịch được yêu thích khu vực phía Nam năm 2016 được Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch xếp hạng di tích quốc gia năm 2019…

Theo NN (Du Lịch TPHCM)

Du lịch, GO!