(DTO) - Đến với đền Cô Bơ (huyện Hà Trung, Thanh Hóa), vùng đất được mệnh danh 1 tiếng gà gáy 5 huyện cùng nghe. Đền Cô Bơ thuộc quần thể di tích của đền Hàn Sơn (xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa). Đây là ngôi đền linh thiêng nổi tiếng ở xứ Thanh, đón đông đảo du khách trong, ngoài tỉnh, đặc biệt vào mỗi dịp đầu năm mới.

Ngôi đền có vị trí khá đặc biệt, tọa lạc tại ngã ba sông (ba Bông), nơi giáp ranh giữa 5 huyện, gồm: Hà Trung, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc và Yên Định.

Bởi vậy, nơi đây được người dân ví von là vùng đất "một tiếng gà gáy 5 huyện nghe". Năm 1996, ngôi đền được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, nhiều người dân, du khách về tham quan đền Cô Bơ thích thú trước thung lũng hoa rộng hơn 3ha do ban quản lý trồng. 

Ông Nguyễn Văn Chung, Thủ nhang đền Cô Bơ, cho biết trước đây, khu vực bãi bồi trước cổng đền cỏ cây rậm rạp. Để tạo không gian, điểm nhấn cho du khách vãn cảnh, dịp đầu năm Giáp Thìn, đơn vị đã đầu tư cải tạo, trồng hoa, làm điểm check-in cho du khách khi về với đền.

"Đến với đền Cô Bơ năm nay, du khách thỏa sức "sống ảo" bên thung lũng hoa, với nhiều loại hoa được phối cảnh bắt mắt như mô hình hoa cúc, thược dược, cánh bướm... Ngoài ra, chúng tôi còn trồng nhiều hoa hướng dương để du khách chụp ảnh, đây là loại hoa được nhiều người yêu thích", ông Chung cho biết.

Theo đại diện ban quản lý đền Cô Bơ, hiện giá vé tham quan thung lũng hoa là 25.000 đồng/người/lượt. Trong đợt rằm tháng Giêng vừa qua, thung lũng hoa đã chính thức mở cửa, đón đông đảo người dân, du khách tham quan.  

Ngoài thung lũng hoa, ban quản lý di tích còn dựng các phối cảnh Tết xưa, hay các mô hình chụp ảnh bên bãi bồi để du khách check-in. 

Chị Nguyễn Thị Hằng, du khách thành phố Hà Nội, chia sẻ: "Năm nào tôi cũng đến đền Cô Bơ để đi lễ đầu năm mới. Đến đền Cô Bơ năm nay, chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy thung lũng hoa với nhiều màu sắc tại khuôn viên đền. Sau khi dâng hương ở đền, tôi đã cùng chồng ra vườn hoa để chụp ảnh lưu niệm".

Theo Thanh Tùng (Dân Trí)

Du lịch, GO!