(TNO) - Có một phố đêm ở TP.HCM vừa được khánh thành vào tối ngày 19.1. Khi đến đây, mọi người tha hồ vui chơi, ăn uống đến 2 sáng hôm sau.

Đó là phố đêm Thảo Điền (P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức). Nơi đây có rất nhiều gian hàng bày bán đủ loại đồ ăn, thức uống… Có thể kể đến như: trà sữa, cá viên chiên, chân gà sả tắc (sốt thái), bánh bạch tuộc, trà chanh giã tay, xúc xích chiên, phá lấu...

Phố đêm hoạt động từ 18 giờ

Ngay ở cổng chào chúng tôi đã cảm nhận được không khí tấp nập, nhộn nhịp cảnh người trẻ vui chơi, ăn uống… tại phố đêm Thảo Điền. Khách thoải mái đi bộ hay dừng chân lựa chọn món ăn yêu thích...

Về đêm, dòng người đến càng đông

Sau vài phút tham quan, Trần Tấn Phát (27 tuổi), làm việc tại A10 Châu Thới, P.15, Q.10, cùng với những người bạn đã ăn, uống được nhiều món như: chân gà, xiên que, nước trái cây, kem dừa… tại phố đêm Thảo Điền.


"Giá bán các món ăn, thức uống ở đây khá rẻ dao động từ 15.000 - 50.000 đồng/phần. Không gian thì khá rộng rãi, thoáng mát, mọi người có thể ngồi quây quần ăn uống cùng nhau. Mình tin nơi đây sẽ là điểm đến hấp dẫn cho mọi người", Phát bộc bạch.


Các món nước thu hút người nước ngoài

19 giờ, dòng người đổ về phố đêm ngày càng đông. Các quầy bán đồ ăn, thức uống như: xiên que, gà rán, trà sữa, nước trái cây… thu hút nhiều người trẻ đến xếp hàng mua và thưởng thức.

Khách trải nghiệm làm bánh bạch tuộc

"Sau khi nghe thông tin phố đêm hoạt động đến sáng hôm sau thì mình rất thích và rủ nhóm bạn đến vui chơi. Trước đây, chúng mình có đến một số nơi khác để vui chơi, ăn uống tuy nhiên tại đây giới hạn thời gian nên nhóm không thấy thoải mái khi nói chuyện lâu dài...", Nguyễn Ngọc Sơn, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nói.

Đi cùng với chồng đến phố đêm Thảo Điền để vui chơi, ăn uống chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (34 tuổi), ngụ tại Q.Bình Thạnh, cho hay nơi đây là điểm ăn uống lý tưởng cho giới trẻ và các gia đình. "Nơi đây gần khu vực nhà mình ở nên khá thuận tiện trong việc di chuyển. Không chỉ có đồ ăn, thức uống phong phú mà còn rộng rãi thoáng mát", chị Cẩm Tú cho hay.

Các bạn trẻ dạo phố đêm

Gia đình chị Tú đến phố đêm lúc 17 giờ để kết hợp với việc ngắm hoàng hôn bên sông Sài Gòn. "Phố đêm sở hữu được "view" nhìn ra sông, mọi người có thể vừa check-in cảnh đẹp, vừa thư thả ăn uống, hóng gió, ngắm mặt trời lặn hay tòa nhà cũng như các con thuyền đang lênh đênh trên sông nước".

Không gian tết tại phố đêm

Phố đêm Thảo Điền được tổ chức tại một phần đường Xuân Thủy tiếp giáp với đường Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng (P.Thảo Điền).

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND P.Thảo Điền, cho hay phố đêm Thảo Điền hoạt động từ 19 giờ - 2 giờ sáng hôm sau vào các tối thứ 6, 7 hàng tuần (thời điểm này sẽ cấm xe lưu thông di chuyển vào). Trong khuôn khổ phố đêm, sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như: ca nhạc, đờn ca tài tử, biểu diễn nhạc...

Theo Tấn Đạt (Thanh Niên)

Du lịch, GO!