(TH) - Nơi đây không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi để du khách tìm thấy sự bình yên và tận hưởng không khí trong lành của khu rừng nguyên sinh.

Biển Lạc là một hồ nước ngọt mênh mông nằm giữa rừng nguyên sinh thuộc địa bàn xã Gia An, huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận). Gọi là Hồ Biển Lạc là vì hồ quá rộng cho nên người ta cho rằng biển đã lạc vào rừng. Năm 1877 khi Nguyễn Thông tiến hành khảo sát vùng rừng núi Tánh Linh, gặp hồ nước này cũng đã gọi đó là “ Lạc Hải”. Hồ nước ngọt này là địa điểm du lịch còn hoang sơ nhưng rất ấn tượng với những ai đã một lần đến.

Bình thường hồ có diện tích khoảng 1.000ha nhưng vào mùa nước lớn sẽ lan rộng ra đến tận 3.000ha. Lúc này, du khách sẽ thấy một biển nước mênh mông trong đó có núi Ca Tông cao 506m sừng sững ở phía đông, bao quanh là những cánh rừng đại ngàn nguyên sinh với rất nhiều cây cổ thụ như căm xe, trâm, dầu lông, sao, sến, bằng lăng.

Hồ Biển Lạc có một lượng cá rất dồi dào và nhiều loại chim quý hiếm như: cò, hồng hạc, trĩ, công... Những đàn chim này làm tổ, sinh sống, tăng trưởng ở các cánh rừng nguyên sinh quanh hồ.

Những cánh rừng cao su hàng hàng lớp lớp, dài xa tít tắp hoà quyện với những nương rẫy, hoa màu tươi tốt ven hồ tạo nên khung cảnh bình yên hiếm nơi nào có được. Bạn có thể theo những chiếc thuyền của người dân để ra giữa lòng hồ du ngoạn hay xem thu hoạch cá.

Nếu như bạn có thời gian lưu trú thong thả, có thể đi dạo ven hồ để khám phá nhiều loài hoa lan rừng đẹp, hoa lan lạ và những loài chim nước như chim trĩ, chim trích, chim le le, chim bồ nông, chim bói cá, chim cò cổ rắn…

Bình minh trên hồ Biển Lạc với ánh nắng hồng nhuộm trên ngàn cây, ngọn cỏ. Mặt hồ phẳng lặng như gương, in bóng mây trời bàng bạc. Còn khi buổi chiều đến, mặt trời lặn dần sau dãy núi Ông kỳ vĩ, từng đàn chim trời sẽ bay về tổ. Khói thổi cơm chiều của những nhà lồng bè trên hồ ấm cúng, la đà, vương vấn trên những đám lau sậy bạc đầu, nghiêng nghiêng hoa trắng. Tất cả cảnh sắc như hoà thành một bức tranh với nhiều gam màu độc đáo, gây ấn tượng không thôi.

Hồ Biển Lạc không chỉ là một địa điểm du lịch hấp dẫn của Bình Thuận mà còn là nơi để con người tìm thấy sự bình yên và tận hưởng không khí trong lành của rừng nguyên sinh.

Đặc biệt, trong khu rừng già gần hồ Biển Lạc còn có một ngọn thác đẹp, hoang sơ tên là Thác Bà. Đây là một thắng cảnh đẹp, du khách có thể kết hợp với Biển Lạc để chuyến tham quan thêm phần hấp dẫn.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Du lịch, GO!