(NLĐ) - Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần trong thời điểm giáp Tết, nhiều người dân đến chợ hoa lớn nhất TP HCM mua sắm, tạo nên không khí khá nhộn nhịp.

Người bán đang đưa các sản phẩm để khách hàng lựa chọn

Trong năm qua, tình hình kinh tế gặp khó khăn khiến nhiều người tiêu dùng dè dặt trong việc chi tiêu, mua sắm các đồ dùng không thiết yếu. Nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Tết, thời trang đến nay vẫn còn khá vắng khách.

Cửa hàng hoa tươi của bà Đỗ Quyên

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP HCM) vào chiều ngày 27-1, không khí mua sắm nhộn nhịp, khách hàng ra vào liên tục, chủ cửa hàng và nhân viên rộn ràng tiếp khách.

Khung cảnh mua sắm tại chợ

Cầm trên tay nhánh đào mới mua, bà Trần Hà Minh (ngụ tại quận 5) cho biết mua sắm năm nay có phần suy giảm nhưng bà vẫn quyết chi tiền vì sở thích cắm hoa, trang trí Tết để tạo không khí cho gia đình.

Khách hàng đang thanh toán tiền mua hoa

"Ban đầu tôi định lên sàn thương mại điện tử mua các loại hoa giả, hoa để được lâu cho rẻ. Nhưng mà ngẫm nghĩ lại ra chợ mua vẫn hay hơn, cây nào không ưng ý thì mình lựa cây khác. Tôi mới mua nhánh đào giá 200.000 đồng, chưng qua Tết vẫn đẹp" - bà Minh vui vẻ.

Hoa bằng sáp, hoa vải lụa, hoa tươi tràn ngập

Bà Lê Thị Mai (ngụ tại quận 10) cho rằng không thể không mua hoa Tết vì đó là truyền thống và tạo không khí ấm cúng trong gia đình. Tranh thủ vào ngày nghỉ, bà đến chợ mua mấy loại hoa sống lâu để trưng trước và mua thêm các đồ trang trí.

Người mua đang tham khảo sản phẩm

"Năm nay không dư giả, có thể mua ít lại thôi chứ không thể không mua. Tôi đang dạo các cửa hàng hoa và tìm những loại hoa có thời gian sống lâu như hoa lan bằng sáp hay bằng chất liệu để lâu được trưng suốt dịp Tết"- bà Mai chia sẻ.

Nhân viên tất bật cắm hoa

Theo ông Trần Ngọc Tiến, chủ cửa hàng hoa tươi Thành Đạt tại chợ, năm nay có loại chất liệu mới, sử dụng được lâu như Lan hồ điệp lụa cao cấp nhưng giá tiền vẫn rất hợp lý, khoảng 1,2-1,3 triệu đồng. Biết được tình hình mua sắm sẽ không khả quan, ông đã thiết kế những chậu hoa phù hợp túi tiền có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng khi khách có nhu cầu.

Cửa hàng nhập thêm hoa lan để giao cho khách

Bà Đỗ Quyên, chủ cửa hàng hoa tươi Đỗ Quyên, cũng nhận định năm nay giá hoa có thể sẽ không tăng nhiều như những năm trước. Mặt hàng được nhập nhiều nhất là hoa Tuyết Mai rừng, để được lâu nhưng giá chỉ khoảng 300.000 đồng/bó.

Lan giả nhựa màu đồng giá 45.000 đồng/cành

"Cúc mâm xôi được khách hàng đặt cũng khá nhiều, đặc biệt trong các chương trình tiệc tùng cuối năm. Cúc mâm xôi size đại 1m2 tôi đang bán giá 450.000 đồng/cặp. Để tạo thuận lợi cho khách, tôi cũng tạo nhiều cách thanh toán, bây giờ chợ bắt đầu rộn ràng rồi"- bà Quyên nói.

Theo Lê Tỉnh (Người Lao Động)

Du lịch, GO!