(Zing) - Ẩn mình giữa núi rừng Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, hang Rục Mòn sở hữu nét đẹp kì bí, ấn tượng, thu hút du khách đến khám phá, thử thách giới hạn của bản thân.

Nằm trải dài từ xã Trung Hóa đến xã Hóa Sơn (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), Rục Mòn là hang động có chiều dài 2.862 m, chiều cao trần hang khoảng 300 m. Để khám phá, trải nghiệm trọn vẹn hang Rục Mòn, du khách có thể chọn hành trình trekking 2N1Đ hoặc tham quan trong ngày.

Đây là hang động xuyên lòng núi với hai cửa chính nằm ở xã Trung Hóa (ảnh 1, 2) và xã Hóa Sơn (ảnh 3, 4). Để đến được cửa hang, du khách phải trải qua hành trình trekking dài khoảng 2 km. Cung đường đến cửa ở Hóa Sơn được đánh giá khó hơn, bù lại sở hữu cảnh sắc ấn tượng.

Vốn là một người yêu thích du lịch trải nghiệm, Lê Hồ Uy Di (31 tuổi, sống tại TP.HCM) đã đi trekking, leo núi khá nhiều. Tuy nhiên, hang Rục Mòn mang đến cho cô những trải nghiệm ấn tượng, khiến cô say mê, đắm chìm trong không gian vô thực nơi đây.

"Hành trình đưa tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi nhìn ngắm các cột thạch nhũ nhiều hình thù thú vị, những hồ canxi màu xanh lục bảo", cô chia sẻ. Đặc biệt, khu vực trần hang rộng lớn với nhiều màu sắc, khi được đèn chiếu sáng tạo ra khung cảnh như đang đứng dưới dải Ngân hà.

Bơi lội, đắm mình trong làn nước mát là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi khám phá Rục Mòn. Cửa sau của hang, nơi dòng nước xanh ngọc bích nhẹ nhàng trôi, đây chính là nơi nghỉ ngơi, vui chơi lý tưởng sau thời gian dài di chuyển.

Khu vực mộ rắn hóa thạch và núi Thạch Nhũ Foggy quanh năm được bao phủ bởi sương mù dày đặc mang đến sự bí ẩn, thu hút du khách. Mộ rắn nằm gần trần hang, vì vậy mọi người phải "leo núi trong hang" để đến được khu vực này.

Địa hình nơi đây quanh năm ẩm ướt, dễ trơn trượt, hành trình di chuyển khá dài, để đảm bảo an toàn và có những trải nghiệm tốt nhất, du khách tham gia tour phải có sức khỏe tốt, không có tiền sử bệnh tim mạch và xương khớp.

Hang Rục Mòn đang được đơn vị Green Land Travel khai thác với những hành trình 1-2 ngày, phù hợp với nhiều độ tuổi cho du khách lựa chọn.

Theo Linh Huỳnh Ảnh: Khoa Chaudoc (Tạp Chí Tri Thức)

Du lịch, GO!

Hóa Sơn kỳ thú - Bài 2: Vẻ đẹp tiềm ẩn ở động Rục Mòn